An ninh - Hình sự

Lừa đảo người mẹ có con mất tích, nam thanh niên lĩnh án tù giam

Đối tượng tìm hiểu thông tin về bé gái bị mất tích trên mạng xã hội sau đó liên lạc với người nhà nạn nhân để lừa đảo, đòi tiền chuộc.

Chiều 17/7, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Bảo (33 tuổi, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) 15 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ghi nhận của báo Pháp luật TP.HCM.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Bảo (ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Nghi Xuân, tháng 3/2019, Bảo lên mạng xã hội xem tin tức nên biết được chị Trần Lâm A. (trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) đang tìm kiếm con gái là bé Trần Trà M. (3 tuổi) bị mất tích bí ẩn từ chiều 19/7/2018.

Bảo lấy ảnh của cháu M., các thông tin, số điện thoại mà chị A. đăng tải để gửi, nhắn tin với nội dung hiện đang giữ cháu, yêu cầu không được nói với ai và phải chuyển cho Bảo 10 triệu đồng mới được trả con. Bảo cũng đe dọa yêu cầu chị Anh không được báo công an.

Theo báo Hà Tĩnh, sau khi chị A. chuyển cho Bảo 7 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng, Bảo đã chiếm đoạt và tiêu xài hết. Biết bị lừa, chị A. đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Nghi Xuân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt được đối tượng Nguyễn Văn Bảo tại Cà Mau cùng một số tang vật và di lí về Hà Tĩnh để xử lý theo quy định.

Nguyễn Văn Bảo lúc bị bắt giữ (ảnh: PLO).

Tại phiên tòa, Bảo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin giảm nhẹ hình phạt.

Về vụ việc bé M. bị mất tích bí ẩn, cho đến chiều 17/7, cơ quan chức năng và người thân vẫn chưa tìm được bé. 

Bá Di (Tổng hợp)