An ninh - Hình sự

Lừa đảo có khả năng xin xuất ngũ sớm, chiếm đoạt 300 triệu đồng

Tin tưởng Sơn có thể xin cho các con của mình xuất ngũ về sớm, các bị hại đã chuyển tổng số tiền 300 triệu đồng đồng để nhờ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Trung Sơn (SN 1979, trú tại thôn Bái Thượng, xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Văn Giang đã tiếp nhận hồ sơ Công an xã Xuân Quan chuyển đến cùng với các đơn trình báo của 4 cá nhân.

Đơn trình báo có nội dung: Đối tượng Bùi Trung Sơn đã nói dối rằng mình có quen biết với nhiều đồng chí lãnh đạo, và hứa hẹn, con của các bị hại đang tham gia nghĩa vụ quân sự chỉ cần hoàn thành khóa huấn luyện tân binh (3 tháng) là được xuất ngũ về sớm.

Cả tin, từ tháng 2 đến tháng 8/2023, các bị hại trên đã chuyển cho Sơn tổng số tiền 300 triệu đồng để nhờ xin cho các con xuất ngũ sớm. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền Sơn đã dùng để tiêu xài cá nhân.

Quá trình xác minh, điều tra, Sơn đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại, đồng thời khai nhận đã nói dối về việc có thể xin xuất ngũ cho các trường hợp đang tham gia nghĩa vụ quân sự.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Han (t/h từ VOV, Nhà báo & Công luận)