Hồ sơ điều tra

Lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, vợ chồng chủ hụi dắt nhau vào tù

Trong thời gian mở hụi và làm chủ hụi, vợ chồng Tuấn đã lấy tên khống để hốt hụi, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của nhiều hụi viên.

Clip: Toàn cảnh phiên xét xử hai bị cáo Nguyễn Văn Tuấn và Trần Thị Thúy.

Sau hai ngày xét xử, ngày 18/6, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Tuấn, 56 tuổi và Trần Thị Thúy, 55 tuổi, cùng ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn và Trần Thị Thúy tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2012 đến tháng 7/2016, Tuấn và vợ là Thúy đã tổ chức mở hụi và làm chủ của 21 dây hụi gồm hụi tháng, hụi mùa với số tiền mỗi phần hụi từ 1 triệu đến 5 triệu đồng cho nhiều người dân tham gia để hưởng hoa hồng.

Trong quá trình tổ chức chơi hụi và làm chủ hụi, lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, vợ chồng của Tuấn đã lấy tên khống để tự ý kêu hốt 26 phần trong nhiều dây hụi, chiếm đoạt số tiền trên 984 triệu đồng và gần 3 chỉ vàng 24K của hụi viên.

Tại phiên tòa, Tuấn và Thúy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong nhân dân, trong đó, Tuấn giữ vai trò chính.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 12 năm tù giam và Thúy 7 năm tù giam. Đồng thời, buộc hai bị cáo có nghĩa vụ phải bồi thường tài sản đã chiếm đoạt  cho các bị hại.