An ninh - Hình sự

Lừa bán 2 chị em gái vào động mại dâm lấy 3 triệu đồng, gã đàn ông lĩnh án sau 14 năm lẩn trốn

Đông cùng đồng bọn lừa bán 2 cô gái trẻ vào động mại dâm ở Trung Quốc rồi bỏ trốn. Nhưng rồi sau 14 năm “biệt tăm”, đối tượng này đã phải trả giá đích đáng.

Báo Dân Trí đưa tin, chiều 27/5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Đinh Văn Đông (SN 1968, trú tại xã An Thượng, huyện Yên Thế, Bắc Giang) tổng cộng 19 năm tù về 2 tội danh Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi.

Thông tin trên báo ANTĐ, nội dung vụ án được làm rõ ngày 22/5/2005, Công an phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) nhận đơn của bà Lê Thị Trình (SN 1967, trú tại huyện Thanh Hà, Phú Thọ) và ông Nguyễn Hữu Thành (SN 1962, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) về việc con gái của hai ông bà là Nguyễn Thị N. (SN 1989, trú tại Phú Thọ - thời điểm đó chưa đủ 16 tuổi) và Nguyễn Thị T. (SN 1988, trú tại Hà Nam) bị đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1984, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) và đối tượng tên Hằng (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) rủ về quê Hà ở Bắc Giang chơi từ ngày 16/5/2005 nhưng sau đó không quay về.

Vào cuộc điều tra, lực lượng công an xác định được do cùng quê nên Nguyễn Thị Thu Hà và Đinh Văn Đông quen biết nhau. Đông cho Nguyễn Thị Thu Hà (hiện 36 tuổi, quê Bắc Giang) vay một khoản tiền để mẹ cô ta trả ngân hàng. Thời điểm đó, Đông ra điều kiện với Hà phải về Hà Nội tìm 2 phụ nữ để đưa sang Trung Quốc. Hà đồng ý và hẹn khi nào tìm được sẽ gọi điện thoại để Đông đón.

Theo báo Lao Động, ngày 15/5/2005, khi quay về Hà Nội, Hà bàn bạc với một phụ nữ tên Hằng rồi rủ hai chị em T. và N. (khi đó N. chưa đủ 16 tuổi) dụ sang Trung Quốc bán hàng. Tưởng thật, hai chị em gái này đã đồng ý đi theo Hà và Hằng.

Tuy nhiên, ngay sau khi sang Trung Quốc, Hà và Hằng đã giao N. và T. cho Đông để Đông bán cho nhà chứa làm gái mại dâm. “Phi vụ” này, Đông hưởng lợi 3 triệu đồng còn Hà và Hằng nhận 14 triệu đồng.

Hà bị bắt giữ sau vụ mua bán người và bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù vì tội Mua bán phụ nữ và Mua bán trẻ em vào 2/2006.

Riêng Đông bỏ trốn và đến ngày 30/9/2019 thì bị bắt giữ theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội.

Trúc Chi (T/H)