Sự kiện

“Lũ gỗ” tràn về, biên phòng chốt chặn ngăn người dân đi vớt củi

Trước diễn biến phức tạp của lũ kéo theo một lượng lớn gỗ củi từ các sông suối về xuôi, biên phòng Quảng Trị đã chốt chặn ngăn người dân đi vớt củi.

Từ tối 7/10 đến rạng sáng 8/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa ở các địa phương phổ biến từ 200 - 300 mm có nơi trên 400 mm, khiến lũ ở các sông đang lên nhanh, gây ngập lụt trên diện rộng.

Theo ghi nhận, nước lũ dâng cuốn theo từ thượng nguồn sông Sê-Pôn và các con suối một lượng lớn gỗ, củi về xuôi. 

Gỗ, củi theo các sông suối trên địa bàn huyện Hướng Hoá tràn về xuôi.

Một số tuyến đường giao thông nối các huyện miền núi ở Quảng Trị xảy ra tình trạng sạt lở.

Ngoài việc phối hợp với quân đội, công an giúp người dân các xã của huyện Hướng Hoá, Đăkrong… sơ tán, di chuyển tài sản lên cao, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị còn bố trí chốt tại các điểm ngập lụt vận động người, phương tiện không qua lại, không đánh bắt cá, đặc biệt là không vớt củi...

Lực lượng biên phòng giúp người dân di chuyển đồ đạc.

Chốt chặn ở các điểm ngập, sông suối ngăn người dân đi lại, vớt củi...

Theo dự báo, từ sáng đến trưa 8/10, lũ trên các sông ở Quảng Trị tiếp tục lên nhanh. Cụ thể, mực nước trên các sông: Sông Hiếu tại thành phố Đông Hà đạt 4m, ở mức báo động 3; sông Thạch Hãn đạt 6,9m, trên báo động 3 là 0,9m; sông Ô Lâu đạt 3,7m, trên báo động 3 là 0,2m; sông Bến Hải tại Hiền Lương đạt 2m, ở mức báo động 2.

Trong sáng 8/10, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã thông báo, đề nghị các cơ sở giáo dục, trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, cơ sở dạy thêm, học thêm cho tất cả học sinh các cấp học nghỉ học trong ngày 8/10. Các cơ sở giáo dục cần tập trung phòng chống mưa lũ, ngập lụt cục bộ, bảo vệ tài sản và trang thiết bị dạy và học, sẵn sàng sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm.