Bóng đá Việt Nam

Lọt vào top 5, Đông Á Thanh Hóa được bầu Đoan thưởng lớn

Tiếp chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng ngay trên sân của Sài Gòn FC, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục được ông Bầu chịu chơi của xứ Thanh thưởng nóng.

Chiều 8/10, Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc giành chiến thắng tối thiểu 1 - 0 bằng bàn thắng duy nhất của Lê Phạm Thành Long trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC, thuộc khuôn khổ vòng 18 giải bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1 – 2022.

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu, tuy nhiên, đây là trận đấu Đông Á Thanh Hóa thi đấu và chiến thắng tương đối thuyết phục. Trong suốt trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên tạm quyền - Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic thi triển lối chơi chặt chẽ, làm chủ thế trận trước một đội chủ nhà Sài Gòn FC thi đấu tương đối rời rạc. 

Với trận thắng này, Đông Á Thanh Hóa đã có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, tạm thời chen chân vào Top 5 trên bảng xếp hạng V.League và bắt đầu có quyền mơ về những mục tiêu cao hơn trong thời gian còn lại của mùa giải.

Bầu Đoan liên tiếp thưởng lớn, khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội Đông Á Thanh Hóa.

Sau thành tích ấn tượng, để khích lệ tinh thần thi đấu toàn đội, Chủ tịch  câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) tiếp tục rút hầu bao thưởng nóng cho toàn đội số tiền 800 triệu đồng. Ngoài ra, thủ môn Thanh Diệp được thưởng riêng 50 triệu đồng với pha cản phá xuất thần quả phạt đền, cũng là cơ hội ngon ăn gần như duy nhất ở những phút cuối trận bên phía Sài Gòn FC.

Với những người thường xuyên theo dõi bóng đá, đây là thói quen không còn xa lạ của bầu Đoan sau mỗi chiến thắng của Đông Á Thanh Hóa hoặc khi chứng kiến một trận đấu ấn tượng mặc dù kết quả không như ý từ phía đội nhà.

Theo tìm hiểu, từ khi tiếp quản Đông Á Thanh Hóa từ bầu Đệ năm 2020, ông bầu Cao Tiến Đoan đã thể hiện sự tâm huyết và chịu chơi của mình với hàng loạt hoạt động đầu tư không tiếc tay thay đổi bộ mặt của bóng đá Thanh Hóa.  

Theo đó, sau khi tiếp quản Đông Á Thanh Hóa đã chi khoản tiền lớn đón trở lại HLV lão làng người Serbia, Ljupko Petrovic, người đã từng dẫn dắt CLB Sao đỏ Belgrade (của Nam Tư cũ) vô địch Cúp C1 vào năm 1991, trở lại xứ Thanh một lần nữa.

Chủ tịch Cao Tiến Đoan đội mưa theo dõi, cổ vũ tinh thần các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa.

Sau đó là hàng loạt các bản hợp đồng chất lượng, đáng chú ý là việc chi tiền chiêu mộ loạt các ngoại binh "xịn" với chất lượng chuyên môn cao đã và đang phát huy tác dụng giúp Đông Á Thanh Hóa bay cao. 

Ngoài ra, trong thời gian qua, Đông Á Thanh Hóa với hầu bao của bầu Đoan đã tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng, như làm mới toàn bộ mặt sân với cỏ Bermuda - một trong nhưng loại cỏ tốt nhất hiện nay; đầu tư sân tập để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ và cải thiện sân chính nâng cao chất lượng phục vụ trận đấu. Đồng thời, một số công trình phụ trợ của sân vận động tỉnh cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp như nhà vệ sinh, khán đài, phòng thay đồ...

Việt Phương