Sự kiện

Lớp học sẵn sàng là nơi trú bão số 5

Các trường học trên địa bàn Thừa Thiên-Huế đã được đảm bảo cơ sở vật chất, lên các phương án, sẵn sàng tạo điều kiện cho người dân làm nơi tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép.

Trước diễn biến của cơn bão số 5, ngày 17/9, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thống nhất cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT nghỉ học trong 2 ngày 18 và 19/9.

Các giáo viên trường THCS Vinh Giang, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đang gia cố lại trường học sẵn sàng đón bão số 5.

Ngay trong cùng ngày, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có công văn chỉ đạo công tác ứng phó bão số 5 gửi các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP và các đơn vị trực thuộc.

Công văn nhấn mạnh, duy trì lực lượng, phương tiện và phân công lãnh đạo, lực lượng tự vệ cơ quan, tổ chức trực 24/24 giờ tại đơn vị, trường học để chủ động xử lý các tình huống xảy ra. Đồng thời, lên phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không bị nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại. Đặc biệt, các trường học sẵn sàng tạo điều kiện cho người dân làm nơi tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép.

Văn bản này cũng chỉ đạo nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập đi xem nước lũ, lụt ở sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm. 

Có kế hoạch khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra, thực hiện vệ sinh trường lớp ngay sau hết mưa bão, cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng chống các dịch bệnh, kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại. 

Công văn yêu cầu các đơn vị thường xuyên báo cáo tình hình thiệt hại, sự cố trong và sau mưa cho lãnh đạo địa phương, các lãnh đạo sở GD&ĐT qua điện thoại.