Hồ sơ điều tra

Lòng vị tha của người mẹ có con bị đồng nghiệp sát hại

Dù đau đớn vì mất con, người mẹ vẫn xin tòa giảm án cho hung thủ giết con mình, để bị cáo có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Chiều 25/3, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Văn Được, SN 1992 về tội Giết người.

Theo bản án vừa tuyên, bị cáo Được là nhân viên phục vụ lâu năm tại quán há cảo trên đường Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Thời gian sau, anh L. xin vào làm tại quán của Được. Được yêu cầu anh L. phải làm theo sự hướng dẫn của mình nhưng anh L. không đồng ý. Từ nguyên nhân này, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng.

Chiều 25/6/2020, Được ngồi nhậu cùng chủ quán và thợ làm bánh. Đến chiều tối, anh L. chạy xe đến quán làm việc nhưng chưa vào mà dừng xe gần đó.

Do Được đã nhậu, nên khi thấy anh L. nhớ lại những chuyện mâu thuẫn trước đây nên bực tức. Không kiềm chế được, Được vào bếp lấy cây kéo nhọn, đến đâm anh L. một nhát vào ngực làm anh này gục xuống và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Được bị bắt và bị khởi tố, truy tố, xét xử về hành vi giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo Được thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và mong được khoan hồng.

Mẹ bị hại L. cũng xin tòa giảm án cho Được để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. HĐXX sau khi nghị án đã cân nhắc, xem xét các tình tiết này làm căn cứ giảm án cho Được và tuyên phạt bị cáo mức án như trên.