Tiêu dùng & Dư luận

Long An: Tiêu hủy trên 200 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ

Cục QLTT tỉnh Long An vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền gần 30 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa.

Ngày 5/4, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An vừa ban hành văn bản quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một có nhân có địa chỉ kinh doanh trên địa huyện Đức Hòa với số tiền 27,5 triệu đồng với hành vi bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Tang vật thu giữ.

Buộc tiêu hủy 40 sản phẩm quần Jean giả mạo nhãn hiệu LEVI’S và 180 bộ quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu ADIDAS đã được chứng nhận bảo hộ.

Trước đó, ngày 25/1, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Long An tiến hành kiểm tra tại một trung tâm mua sắm thời trang gia đình trên địa bàn ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đang trưng bày để bán 40 quần Jean nhãn hiệu LEVI’S và 180 bộ đồ thể thao nhãn hiệu ADIDAS. Đội QLTT số 6 tạm giữ, lấy mẫu gửi cơ quan có thẩm quyền giám định.

Kết quả giám định, 40 sản phẩm quần Jean có gắn dấu hiệu “LEVI’S” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu trí tuệ cấp cho LEVIS STRAUSS&CO và 180 bộ quần áo thể thao có gắn dấu hiệu “ADIDAS và hình” cũng là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ do Cục Sở hữu trí tuệ cấp cho ADIDAS AG.

Trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 31,2 triệu đồng.

Với vi phạm trên, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Long An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy hàng hóa tang vật vi phạm như trên.