Đời sống

Long An: Sau bữa ăn trưa, 94 công nhân nhập viện nghi ngộ độc

Theo đó, 94 công nhân làm việc tại một công ty trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có tình trạng rối loạn tiêu hóa nghi ngờ có liên quan thức ăn.

Tối 29/12, thông tin từ Sở Y tế Long An, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc, Phòng khám đa khoa 115 (huyện Cần Giuộc) tiếp nhận 94 công nhân có tình trạng rối loạn tiêu hóa nghi ngờ có liên quan thức ăn.

Trước khi nhập viện, những công nhân này ăn cơm bữa trưa tại công ty với các món ăn mặn (cơm chiên hải sản, cà ri vịt bánh mì), món chay (cơm chiên dương châu chay, đùi gà chay rim mật ong, canh) và uống sữa chua, sữa đậu nành, trà tắc mật ong (loại 350ml).

Việc bảo đảm an toàn thực phẩm bữa ăn ca đóng vai trò quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như năng suất của người lao động (ảnh minh họa)

Đến 14h cùng ngày, nhiều công nhân đột ngột đau bụng, buồn nôn, nôn... được công ty đưa đến Phòng khám đa khoa 115 để cấp cứu, điều trị.

Tại đây, các bác sĩ cho lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ có liên quan thức ăn.

Đến tối, có 92 công nhân sức khỏe ổn định được cho xuất viện về nhà, còn hai công nhân nặng nên tiếp tục theo dõi và được cho về nhà trong hôm nay, 30/12.

Quốc Tiệp (t/h theo báo Giao Thông, báo Long An)