An ninh - Hình sự

Long An: Bắt giữ nhóm thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản, hiếp dâm

Do nghiện game, lại thiếu tiền tiêu xài, các đối tượng đã bàn bạc xông vào một quán cà phê cướp tài sản, sau đó hiếp dâm nữ chủ quán cà phê này.

Zing đưa tin, ngày 22/5, lãnh đạo Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Lập (26 tuổi, quê Sóc Trăng), Trần Hoài Bảo (21 tuổi) và Nguyễn Hoài Lâm (23 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về tội Cướp tài sản.

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan, đêm ngày 29/4, chị P.T.H. (32 tuổi, quê Trà Vinh) - chủ một quán cà phê ở ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc (huyện Đức Hòa) đang nằm ngủ thì bị Lập, Bảo, Lâm đột nhập vào quán khống chế cướp tài sản. Không dừng lại ở đó, Lập đã có hành vi hiếp dâm chị H.

Các đối tượng thấy việc kiếm tiền dễ dàng, không bị phát hiện nên đến ngày 5/5 tiếp tục dùng hung khí khống chế cướp tài sản của bà P.T.H. (50 tuổi, quê Vĩnh Long) tại khu vực ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa.

Một nạn nhân khác là chị N.T.N. (38 tuổi, quê Sóc Trăng), chủ quán cà phê tại xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa cũng bị nhóm này khống chế cướp tiền và nữ trang. Các nạn nhân sau đó đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo Người Lao Động, ngay sau khi nhận được tin báo của các bị hại, Công an huyện Đức Hòa đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Long An khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nạn nhân và truy tìm thủ phạm.

Đến ngày 6/5, công an huyện mời Lập về trụ sở. Qua đấu tranh, Lập thừa nhận trực tiếp thực hiện 3 vụ án trên.

Qua đấu tranh mở rộng, Lập còn khai nhận cùng với Bảo và Lâm thực hiện 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Đức Hòa (trong đó có 1 vụ cướp tài sản, hiếp dâm) và 3 vụ cướp tài sản tại quận 12, TP.HCM. Công an huyện Đức Hòa phối hợp Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM truy tìm đối tượng gây án. Đến 15h ngày 9/5, Công an huyện Đức Hòa đã bắt được 2 đối tượng này.

Được biết, đây là đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang, không nghề nghiệp ổn định và thường xuyên xuất hiện tại các địa điểm game bắn cá tại xã Mỹ Hạnh Bắc, Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Đăng Khoa (t/h)