Tiêu dùng & Dư luận

Long An: 20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược bị xử phạt 150 triệu đồng

20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh Long An bị xử phạt vi phạm hành chính 150 triệu đồng, vì không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An cho biết, đội QLTT số 1 thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực y tế đối với 21 điểm kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Đức Hòa và Đức Huệ.

20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh Long An bị xử phạt 150 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, có 20 cơ sở không thực hiện việc niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược và 1 cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Căn cứ Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Đội QLTT số 1 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 cơ sở vi phạm không thực hiện việc niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược với tổng số tiền là 150 triệu đồng.

Riêng cơ sở kinh doanh thuốc tân dược không có giấy chứng nhận đủ điều kiện bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 25 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 và các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Long An, tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hàng pháp luật trong lĩnh vực y tế đối với các cơ sở kinh doanh dược phẫm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền trên địa bàn quản lý theo văn bản chỉ đạo của Tổng cục QLTT và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.