Dân sinh

Lợn rừng “thám tử” đánh hơi phát hiện cocaine giấu trong rừng

Đàn lợn rừng góp công lớn giúp cảnh sát vùng Tuscany phát hiện lượng cocaine của băng nhóm buôn bán ma túy giấu trong rừng.

Theo Independent, lợn rừng ở Tuscany (Italy) đã có công giúp cảnh sát vùng này phát hiện lượng cocaine có trị giá 22.000 USD được giấu trong rừng ở gần thị trấn Montepulciano thuộc tỉnh Tuscany bởi một băng đảng buôn bán ma túy. 

Cocaine đã được giấu trong các lọ và chôn trong khu rừng cây. Theo một trong những thành viên của băng đảng, một con lợn rừng đã dậm chân xuống đất nơi một chiếc bình được chôn. Sau đó, lợn rừng đào lên, làm thủng lớp túi khiến cocaine vương vãi khắp nền đất. Vụ buôn bán ma túy này được đưa ra ánh sáng khi cảnh sát đặt chế độ nghe lén điện thoại bị tình nghi tàng trữ ma túy. 

Theo báo cáo của IL Tirreno ở Italy cho  rằng băng đảng này bị cáo buộc bán khoảng 2kg cocaine mỗi tháng tại các quán bar và câu lạc bộ đêm trong và xung quanh thành phố Arezzo ở Tuscany, cũng như ở Siena gần đó.

Bốn người được cho là hoạt động trong khu vực từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019 và giao dịch khoảng 2 kg cocaine nguyên chất 80-85% mỗi tháng, giá 90 - 120 USD/g.

Lợn rừng được coi là loài gây hại ở Mỹ và Italy. Số lượng lợn rừng ở Italy tăng mạnh trong những năm qua và đạt mức khoảng 2 triệu con, gấp đôi so với năm 2015. Tuần trước, hàng trăm nông dân nước này biểu tình ở Rome yêu cầu chính phủ có biện pháp thích hợp để kiểm soát số lượng lợn rừng. Các nông dân do biết lợn rừng đang phá hoại mùa màng và giết gia súc của họ.

Lợn rừng cũng chịu trách nhiệm gây ra 10.000 tai nạn trên đường mỗi năm. Lợn rừng cái có thể đẻ 6 - 14 con non mỗi lứa. Loài vật này không có kẻ thù nào trong môi trường sống tự nhiên ngoài chó sói.

Phong Linh