Thể thao

“Lời tiên tri”của bầu Đức tại V.League 2019: Là ông bầu muốn nói gì chẳng được!

Trước lời phát biểu của bầu Đức rằng đội bóng của HLV Chung Hae-seong không thể vô địch V.League 2019, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay: “Trên sân cỏ khó nói trước được bất kỳ điều gì. Người ta là ông bầu thì muốn nói gì mà chẳng được, điều quan trọng hãy nhìn cách mà HLV Chung Hae-seong lựa chọn con người, chiến thuật từ đầu mùa giải V.League 2019”.

Giải V.League 2019 đang bước vào giai đoạn gay cấn khi nhiều đội bóng ôm giấc mơ vô địch và được hôn lên Cup vàng – ngôi vị cao nhất của một giải bóng đá. Trong giải đấu này, CLB TP.HCM có khởi đầu như mơ ở V-League 2019, chiếm ngôi vô địch lượt đi khiến không ít người hâm mộ cũng như giới chuyên môn bất ngờ.

Cũng chính vì điều này mà mới đây, ông bầu của HAGL khẳng định đội bóng của HLV Chung Hae-seong không thể vô địch V.League 2019. Và đây coi như lời thách đố TP.HCM vô địch mùa giải năm nay của bầu Đức.

Trước những lời thách đố này, PV đã có cuộc nói chuyện với cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh về nhận định của bầu Đức, liệu “lời tiên tri” này có thành sự thật?

Bầu Đức khẳng định CLB TP.HCM do vị HLV người Hàn nắm giữ không thể vô địch V.League 2019.

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay, ở giải đấu V.League 2019, tất cả các đội bóng đều có cơ hội vô địch như Than Quảng Ninh, CLB TP.HCM, CLB Hà Nội và Thanh Hóa. Bởi, cuộc chơi trên sân cỏ khó lòng đoán trước được, chỉ biết các đội bóng phải tuân thủ theo luật đã đặt ra trước đó.

“Tôi nghĩ rằng, việc bầu Đức khẳng định vậy là không có cơ sở. Vì trong bóng đá, đâu phải một trận 5 đội được đá với CLB TP.HCM, mà sẽ từng đội gặp một. Vậy kết quả chúng ta phải chờ đợi vào những giây phút cuối cùng của giải đấu. Một ông bầu trong miệng có gang, có thép, có lửa thì muốn nói gì chẳng được. Nhưng cách đáp trả của vị HLV người Hàn cũng đâu kém sắc nhọn”, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh bình luận.

Video: “Lời tiên tri” của bầu Đức đối với HLV Chung Hae-seong tại V.League 2019 liệu có thành sự thật?

Nhận xét về vị HLV của CLB TP.HCM, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhận định, đây là một huấn luyện viên rất am hiểu bóng đá sau một năm làm giám đốc kỹ thuật cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Ông biết lựa chọn từng trận từng trận một về cả con người và chiến thuật.

Sau lời phát biểu của ông người hâm mộ có thể nhìn thấy cách mà CLB TP.HCM chơi rất chắc chắn qua từng trận đấu một và ít khi bỏ lọt điểm số. Trong khi đó, đội bóng của HLV Chung Hae Seong thực sự không có ngôi sao, hay nói đúng hơn họ thiếu một nhân tố để bứt phá, xoay chuyển tình thế khi đội nhà đang gặp khó khăn.

“Nếu như ở mùa giải năm ngoái thì CLB TP.HCM chỉ là ứng cử viên của đội xếp hàng thì năm nay họ đã lột xác qua từng trận đấu. Họ lựa chọn con người chính xác, phù hợp, tôi gọi đấy là sự thành công lớn nhất mà một đội bóng buộc phải có được", cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh khẳng định.

Mai Thu