Sự kiện

Lời nhắn gửi bất ngờ của tỷ phú Anh trước khi rời Đà Nẵng

Tỷ phú Joe Lewis quan tâm đến ý tưởng xây dựng bến du thuyền chuẩn quốc tế trên sông Hàn, để thu hút thêm nhiều đại gia đến TP.Đà Nẵng.

Video: Cận cảnh siêu du thuyền của tỷ phú Joe Lewis.

Sau 3 ngày 2 đêm chuyến thăm bất ngờ đến TP.Đà Nẵng, tối 15/5, tỷ phú Joe Lewis cùng các cộng sự trên siêu du thuyền Aviva đã rời khỏi cảng Tiên Sa để đến tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước khi rời khỏi TP.Đà Nẵng, ông Joe Lewis đã gửi bức thư cho ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Trong đó, vị tỷ phú cho biết, dừng chân ở TP.Đà Nẵng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Tỷ phú Joe Lewis cùng cô cháu gái xinh đẹp trong chuyến thăm TP.Đà Nẵng. 

“Như chúng ta đã thảo luận ngày hôm qua, tôi rất quan tâm đến việc chúng ta cùng nhau làm việc về ý tưởng xây dựng một bến du thuyền đâu đó trên sông Hàn. Đây có thể là bến du thuyền đầu tiên theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam, sẽ thu hút nhiều du thuyền xinh đẹp đến với TP.Đà Nẵng trong tương lai”, bức thư ghi rõ. Ngoài ra, ông Joe Lewis cũng chỉ định người liên hệ giữa mình và chính quyền TP.Đà Nẵng để thực hiện dự án.

Vị tỷ phú đến thăm Việt Nam, nhưng lúc đầu TP.Đà Nẵng không có trong lịch trình. Sau đó, ông nhận được lời mời của một doanh nghiệp và chấp thuận ghé TP.Đà Nẵng. Tại đây, ông đã thăm nhiều nơi như chợ đêm, Hội An, Bà Nà… Ông đặc biệt thích thú đối với Cầu Vàng. Ông cho biết, từ năm ngoái đến nay, thấy mọi người check-in chiếc cầu này thì rất ấn tượng. Và, khi ông đặt chân đến địa điểm này, thì đã phải thốt lên lời khen “tuyệt vời”.

Trong chuyến thăm, ông cũng đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Vị Chủ tịch chia sẻ với ông Joe Lewis, TP.Đà Nẵng mở rộng hợp tác quan hệ với nhiều địa phương của Anh; tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố tại các sự kiện văn hóa thể thao du lịch như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 với hành trình mang tên Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á....

Ông Thơ cũng bày tỏ hy vọng, tỷ phú Joe Lewis sẽ hỗ trợ phát triển bóng đá TP.Đà Nẵng, hợp tác đầu tư cùng thành phố xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch trên tinh thần phi lợi nhuận.

Vị tỷ phú cho biết thêm, thiên nhiên, đất nước Việt Nam tươi đẹp nổi tiếng trên toàn thế giới và con người Việt Nam cũng rất thân thiện. Ông Joe Lewis đánh giá cao tiềm năng phát triển của TP.Đà Nẵng, đặc biệt là cảnh quan thiên nhiên tại khu vực Cảng biển Tiên Sa.

Chiếc siêu du thuyền đã chính thức rời khỏi TP.Đà Nẵng. 

Ông cho rằng, hiện, cảng Tiên Sa khá lộn xộn, xấu xí và chưa phù hợp để các du thuyền hạng sang neo đậu. Thành phố cần tập trung phát triển Cảng Tiên Sa thành một cảng chuyên phục vụ du lịch, xây dựng một bến du thuyền với cơ sở hạ tầng hiện đại, để tạo điều kiện để các siêu du thuyền ghé thăm. Như vậy, sẽ tạo điều kiện cho những đại gia tìm đến tham quan và sẽ là cơ hội hợp tác giữa những người này với thành phố.