Thể thao

Lội ngược dòng trước Medvedev, Nadal giành Grand Slam thứ 21

Rafael Nadal đã trở thành nhà vô địch Australian Open 2022 khi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Medvedev.

Rafael Nadal đã lập kỷ lục khi giành chức vô địch Australian Open 2022 sau chiến thắng vô cùng kịch tính trước với tỷ số 3-2 Medvedev sau 5 giờ 24 phút thi đấu.

Đây là chức vô địch Grand Slam lần thứ 21 trong sự nghiệp của Nadal. Nó giúp tay vợt người Tây Ban Nha vượt qua Roger Federer trở thành tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử.

Trở lại với trận đấu, Medvedev đã khiến cho nhiều người vô cùng bất ngờ khi lấn lướt hoàn toàn Nadal trong set 1. Tay vợt này đã thực hiện nhiều cú đánh dọc dây, không cho đối thủ có cơ hội phản đòn bằng những cú đánh thuận tay. Điều đó giúp tay vợt người Nga có 2 lần bẻ break và thắng 6-2 ở set 1.

Sang set 2, Nadal đã tìm lại được mình và có thế trận tốt hơn. Hai tay vợt giằng co khi hòa 6-6 và bước vào loạt tie-break. Tay vợt người Tây Ban Nha có cơ hội kết thúc set đấu khi dẫn trước 5-3 nhưng lại bị thua ngược 5-7 trước Medvedev. Tay vợt người Nga dẫn trước 2-0.

Bước ngoặt của set 3 xuất hiện khi Nadal có 3 lần cứu break khi bị dẫn trước 0-40 ở game 6. Thuận đà tâm lý, Nadal đã vượt lên thắng 6-4 và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Set 4 diễn ra giằng co nhưng Medvedev đã mất break tai hại sau lỗi kép. Medvedev đối mặt thêm 10 break-point, chỉ cứu được 8. Do đó, anh đã thất bại với tỷ số 4-6. Tỷ số sang bằng 2-2.

Trong set 5 quyết định Nadal tiếp tục thể hiện bản lĩnh và giành chiến thắng 7-5, kết thúc trận đấu đầy nghẹt thở với tỷ số 3-2 chung cuộc.