Gia đình

Lời khuyên cuối của cha cho con gái trước khi vu quy

Phong tục cưới hỏi của người Thổ Nhĩ Kỳ chứa đựng nhiều điều độc đáo. Một trong những phong tục lạ kỳ phải nhắc đến đó là lễ tạm biệt con gái của bố các cô dâu.

Ảnh minh họa 

Phong tục cưới hỏi của người Thổ Nhĩ Kỳ chứa đựng nhiều điều độc đáo. Một trong những phong tục lạ kỳ phải nhắc đến đó là lễ tạm biệt con gái của bố các cô dâu. Theo đó, khi cô dâu sắp về nhà chồng, bố của cô gái sẽ tổ chức nghi lễ tạm biệt con gái, trong nghi lễ này ông sẽ buộc 3 chiếc vòng vào thắt lưng của cô với ngụ ý, đây là lời khuyên răn đầu cũng là cuối cùng của ông dành cho con gái.

Lời khuyên ông dành cho con gái là đi đâu cũng sẽ biết giữ gìn miệng, eo, tay của mình, bởi đây là 3 bộ phận vốn vô cùng quan trọng trong quan niệm của người Thổ Nhĩ Kỳ. Tay đại diện cho sự may mắn, cần cù; eo tượng trưng vẻ đẹp và miệng là khẩu khí của người phụ nữ.

Trong lễ cưới, eo của cô gái luôn được buộc bằng 2 sợi chỉ đỏ và trắng, sợi chỉ này chỉ có chú rể mới được cởi ra, ngụ ý sự chung thủy của cô với chồng. Và trong lễ cưới, mẹ chồng sẽ cho con dâu ăn kẹo để ngụ ý cuộc sống hôn nhân sẽ luôn ngọt ngào, hạnh phúc.