An ninh - Hình sự

Lời khai sốc của 2 "yêu râu xanh" hiếp dâm người mẹ đơn thân ở Điện Biên

Liên quan đến vụ người mẹ trẻ đơn thân bị 2 "yêu râu xanh" hiếp dâm ở Điện Biện, hiện cả hai nghi phạm đã cúi đầu nhận tội. Hai đối tượng đã hiếp dâm nạn nhân nhiều lần và trong nhiều giờ đồng hồ.

Sáng 18/8, trao đổi với PV, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an huyện Điện Biên Đông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Hờ A Chầu (SN 1998) và Hờ A Lái (SN 1998, cùng trú xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông). Cả hai bị can bị bắt giữ về hành vi hiếp dâm. 

Vị lãnh đạo cho biết, tại trụ sở công an, Chầu và Lái đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo lời khai Chầu đã 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm chị L.T.M (SN 1997, trú xã Phì Nhừ), còn Lái thực hiện 2 lần trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. 

"Hiện Công an huyện Điện Biên Đông đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền", vị lãnh đạo thông tin.

Trước đó vào ngày 13/8, chị M. đến Công an xã Phì Nhừ trình báo việc mình bị 2 đối tượng hiếp dâm. Theo chị M. trình báo, từ khoảng từ 0h - 3h cùng ngày, chị M. đang ngủ với 2 con nhỏ thì bất ngờ bị 2 người đàn ông đột nhập vào nhà rồi khống chế, hiếp dâm chị nhiều lần. Thực hiện xong hành vi thú tính cả hai đối tượng nhanh chóng bỏ đi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương xác minh, làm rõ. Công an huyện Điện Biên Đông và triệu tập 2 nghi phạm Hờ A Chầu và Hờ A Lái về trụ sở. Hai đối tượng không phải người xa lạ mà vốn là người ở cùng làng với nạn nhân. 

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, Chầu và Lái chưa có tiền án, tiền sự và đều đã lập gia đình, có vợ con. Về phía nạn nhân, chị M. hiện đang một mình nuôi 2 con nhỏ. Chồng chị này đang chấp hành án phạt tù vì liên quan đến ma túy.