Hồ sơ điều tra

Lời khai của người đàn ông sát hại em trai trong bữa nhậu sáng

Trong lúc uống rượu, Thân và anh T. mâu thuẫn trong việc chia đất cho em út. Không kiềm chế được bản thân, đối tượng đã sát hại anh T.

Ngày 9/6, TAND mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Đức Thân (SN 1968), trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân của Thân không ai khác chính là anh T.Đ.T. (SN 1971), người em trai thứ 2 của Thân.

Tại phiên toà, bị cáo Thân thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thân cho biết, vì có uống rượu nên không kiềm chế được bản thân đã ra tay sát hại em trai mình. Bị cáo tỏ ra rất hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, vào khoảng 7h, ngày 21/1/2021, trên đường đi đánh cá biển về nhà Trần Đức Thân có mua 20.000 đồng tiền rượu. Khi về qua nhà em trai là T.Đ.T.l thì Thân vào nói chuyện và cho anh T. một chai rượu.

Bị cáo Trần Đức Thân khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau đó, Thân mua đồ ăn sáng. Khi về đến nhà thì Thân thấy em trai đang trồng chuối trước nhà mình. Sẵn có đồ ăn, Thân rủ anh T. vào ăn sáng và uống rượu.

Trong lúc uống rượu, Thân và anh T. xảy ra mâu thuẫn về việc chia đất cho em út. Do bức xúc, Thân đã đấm vào mặt anh T. Sẵn có điếu cày, Thân vụt liên tiếp về phía anh T. trúng vào đầu và đuổi em trai ra khỏi nhà.

Đánh anh T. xong, Thân ra sân đứng. Bị đánh choáng váng, anh T.. vào giường nằm. Thấy anh T. nằm, Thân cầm thanh tre đánh liên tiếp vào vùng mặt anh T. và đuổi ra khỏi giường. Thấy anh T. không dậy, Thân lấy điếu cày đánh tiếp vào mặt. Sau đó, Thân lấy thớt bằng gỗ giơ lên cao và chấn vào vùng mặt anh T.

Biết anh T. đã chết, Thân vuốt mắt em và đi ra sân xem bóng. Khoảng 10 phút sau, Thân đến Công an xã Quỳnh Ngọc đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo cho biết, bình thường giữa hai anh em không có mâu thuẫn gì. Do bị cáo sống một mình nên thỉnh thoảng em trai có mang cơm sang cho ăn. “Bị cáo đã ly hôn vợ từ lâu, có 2 người con. Bị cáo rất hối hận về hành vi mình gây ra cho em trai”, bị cáo Thân lí nhí nói.

Tại phiên toà, con gái anh T. là người đại diện hợp pháp cho bị hại không yêu cầu Thân bồi thường về phần dân sự. Đồng thời, người này xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Đức Thân 14 năm tù về tội Giết người.