An ninh - Hình sự

Lời khai của nam thanh niên giả CSGT ra đường chặn xe thu tiền

Để có tiền tiêu xài, Phát đặt mua nhiều dụng cụ giống với CSGT rồi ra đường chặn xe người dân, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 4/8, đại diện Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã  ra lệnh tạm giữ hình sự Huỳnh Tấn Phát, 24 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Phát khai nhận bản thân không có việc làm ổn định, trong lúc túng thiếu đã nghĩ ra việc chặn xe người dân để cưỡng đoạt tài sản.

Phát lên kế hoạch ra chợ mua đèn ưu tiên rồi tự gắn vào xe máy mang BKS: 93M1-173.23 của mình và mua 1 khẩu súng nhựa, 1 đèn pin, 1 bộ đàm, 1 chiếc còi để giả danh CSGT nhằm mục đích cưỡng đoạt tiền của người đi đường.

Tang vật công an thu giữ.

Đợi đến đêm khuya, Phát đeo súng, bộ đàm và lái xe máy đi đến những cung đường vắng vẻ để chặn xe máy những người chở 3 hoặc không đội mũ bảo hiểm hù dọa, lấy tiền.

Vào rạng sáng ngày 2/8, Phát chặn xe của anh Phạm Đình C. và yêu cầu anh này đưa tiền sẽ cho qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên, thấy hành vi của Phát có nhiều điểm nghi vấn nên anh C. nhanh chóng báo Công an phường Tân Thiện, TP.Đồng Xoài.

Đối tượng Phát.

Ngay lập tức, lực lượng Công an phường Tân Thiện có mặt tại hiện trường bắt giữ Phát và bàn giao cho Công an TP Đồng Xoài xử lý. Công an TP.Đồng Xoài sau khi bắt giữ Phát đã có thông báo đến người dân, ai từng là nạn nhân của Phát hãy đến Đội Điều tra tổng hợp Công TP.Đồng Xoài để được giải quyết.