Hồ sơ điều tra

Lời khai của "kiều nữ" trộm tiền của bạn trai ngoại quốc sau khi quan hệ trong khách sạn

Khi người tình ngoại quốc đến Việt Nam, bị cáo Giao ra tận sân bay đón và thuê khách sạn ở để cả hai lưu trú. Sau khi quan hệ tình dục, lợi dụng lúc người tình ngoại quốc ngủ say, Giao trộm vali bên trong có hơn 7.000 đôla của người này rồi bỏ trốn. Lý do bị cáo khai khiến ai cũng bất ngờ.

Ngày 31/3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Huỳnh Giao, SN 1992, ngụ tỉnh An Giang mức án 2 năm 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Bị cáo Giao tại tòa. Ảnh: H.Y

Theo cáo trạng, bị cáo Giao quen biết với ông Kim Hakki (quốc tịch Canada) thông qua mạng xã hội Zalo và cả hai thường hay trò chuyện qua lại.

Ngày 27/8/2017, ông Kim Hakki đến Việt Nam du lịch và có báo trước cho Giao. Khi ông Kim Hakki đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì được Giao ra đón.

Sau đó, cả hai thuê phòng tại một khách sạn ở quận 1, TP.HCM để tạm trú trong thời gian du lịch. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc ông Kim Hakki đang ngủ, Giao  đã lấy chiếc vali bằng vải màu đen của ông Kim Hakki rồi tẩu thoát.

Bị cáo Giao sau đó đưa chiếc vali vừa trộm được về chung cư ở quận 7, TP.HCM. bên trong chiếc vali này có 7.000 USD và 4 triệu đồng, ngoài ra còn các giấy tờ khác của ông Kim Hakki như hộ chiếu, visa, thẻ ngân hàng,…

Về phần ông Kim Hakki, khi tỉnh dậy thì không thấy người tình đâu, chiếc vali cá nhân cũng không tìm thấy trong phòng.

Phát hiện mình bị lừa, ông Kim Hakki đã trình báo sự việc với công an. Đến ngày 16/9/2017, ông Kim Hakki  phát hiện Giao tại chung cư nên báo cho công an.

Quá trình điều tra, ông Kim Hakki cho biết trong vali của mình có 13 triệu đồng tiền Việt Nam. Tuy nhiên, Giao cho biết chỉ có 4 triệu đồng tiền Việt. Do ông Kim Hakki đã về nước, nên cơ quan điều tra không thể cho đối chất về số tiền này.

Tại cơ quan điều tra, Giao khai sau khi lấy trộm chiếc vali của ông Kim Hakki, Giao đã lục lấy tiền mặt để tiêu xài. Chiếc vali được Giao cắt nhỏ và bỏ vào trùng rác của chung cư. Còn các giấy tờ của ông Kim Hakki, Giao đem đốt bỏ.

Về dân sự, Giao đã khắc phục được 22 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Giao khai làm nhân viên tại một nhà hàng ở TP.HCM và hiện không còn sống chung với chồng nữa. Giao quen biết ông Kim Hakki qua mạng. Giao hẹn ông Kim Hakki sang Việt Nam chơi và cả 2 cùng ở chung khi ông Kim Hakki đến Việt Nam.

Tại khách sạn mà Giao và ông Kim Hakki thuê, Giao và nạn nhân đã quan hệ tình dục. Ông Kim Hakki hứa sẽ cho Giao 1 – 2 ngàn UDS sau mỗi lần quan hệ. Tuy nhiên, vì ông Kim Hakki không cho tiền như đã hứa nên Giao đã trộm tài sản của nạn nhân.

HĐXX cho rằng, việc Giao khai ông Kim Hakki không trả tiền sau mỗi lần quan hệ và lấy lý do này để trộm cắp là không thể chấp nhận về măt đạo đức lẫn pháp luật.

Xét hành vi phạm tội của Giao là nguy hiểm nên HĐXX đã tuyên phạt Giao mức án như trên.