An ninh - Hình sự

Lời khai của đối tượng sát hại em gái ruột vì tranh chấp đất đai

Chỉ vì xảy ra mâu thuẫn tranh chấp 3 sào đất, Trần Duy Tựa đã ra tay sát hại em gái ruột của mình.

Chiều 19/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Duy Tựa (SN 1959, trú tại xã Đắk Sin, Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 16/3, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện bà T.T.T (SN 1966, trú tại thôn 4, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp) chết trước cổng nhà với nhiều vết thương trên đầu.

Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Đắk R'lấp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây là một vụ án mạng, hung thủ dùng hung khí giết chết nạn nhân. Qua rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, ngày 18/3, Công an tỉnh Đắk Nông xác định đối tượng Trần Duy Tựa (là anh ruột bà T.) là người có nhiều mâu thuẫn với nạn nhân trong việc tranh chấp đất đai. Do đó, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng để làm việc.

Ban đầu, đối tượng không thừa nhận hành vi giết em gái của mình nhưng trước các chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Tựa đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của đối tượng, vào năm 1999, Tựa cho bà T. mượn 3 sào đất và hứa sẽ cho luôn với điều kiện bà T. phải làm rẫy cho ông trong 3 năm. Sau khi ông Tựa cho đất, bà T. làm nhà và trồng cây trên đất.

Đến năm 2004, Tựa đòi lại đất vì trong 3 năm bà T. đi làm thuê lấy tiền, ít làm rẫy cho nhà ông. Tuy nhiên, bà T. không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Đến năm 2010, bà T. đến yêu cầu ông Tựa tách thửa sang nhượng đất cho bà nhưng ông Tựa không đồng ý. Sau đó, bà T. đã nhờ chính quyền xã Đắk Sin giải quyết nhưng không giải quyết được.  

Khoảng 17h30, ngày 15/3/2021, sau khi đi làm rẫy về, nghĩ đến chuyện bà T. mượn đất mình không trả mà còn thách thức nên Tựa nảy sinh ý định giết em gái để lấy lại 3 sào đất. Theo đó, khoảng 21h50 cùng ngày, thấy bà T. đi đâu về nhà thì Tựa lao ra dùng gậy gỗ đánh trúng đầu khiến nạn nhân té xuống đất nằm bất động. Sau đó, Tựa tiếp tục đánh vào đầu bà T. rồi bỏ mặc bà đi về nhà.....

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngọc