An ninh - Hình sự

Lời khai của đối tượng cướp tiệm vàng rồi trầm mình hơn 10 giờ đồng hồ dưới kênh

Từng là người có kinh nghiệm đi biển, tên cướp trầm mình dưới nước, ẩn nấp dưới những mảng lục bình, môn nước hơn 10 giờ đồng hồ, tránh sự truy tìm của công an.

Ngày 2/4, đại diện Công an quận Bình Tân cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng thực hiện vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại tiệm vàng Kim Thanh Tú, phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Văn Toàn (38 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang). Theo cơ quan chức năng, bước đầu, Toàn khai nhận một mình thực hiện vụ cướp nữ trang bằng vàng tại tiệm vàng nói trên vào đêm 1/4. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện hành vi phạm tội, Toàn bị chủ tiệm vàng truy đuổi.

Sau khi cướp tài sản ở tiệm vàng, Toàn nhảy xuống kênh lẩn trốn.

Sau khi chạy trốn qua một số con hẻm, Toàn trốn vào một ngôi nhà hoang cạnh dòng kênh ven đường Trần Văn Giàu, phường Tân Tạo. Sau đó, do tiếp tục bị tri hô, sợ bị phát hiện, đối tượng nhảy xuống kênh này lẩn trốn.

Ông B.H.T., người chứng kiến vụ việc cho biết, phát hiện kẻ cướp nhảy xuống kênh, nhiều người đã đến bao vây, truy tìm nhưng không có kết quả. Thậm chí, lực lượng chức năng của quận Bình Tân và TP.HCM trực tiếp có mặt, thu dọn các mảng lục bình, môn nước để truy bắt Toàn nhưng vẫn không thành công.

"Tôi đứng xem Công an quận Bình Tân phối hợp cùng lực lượng phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn cùng nhiều thợ lặn truy bắt tên cướp, nhưng không thành công. Đến khoảng 2h ngày 2/4, lực lượng này điều xe, phương tiện hỗ trợ về. Nhiều người trong chúng tôi đã nghĩ tên cướp có lẽ bị mất tích. Tuy nhiên, khoảng 5h sáng, tên này trồi lên, bỏ chạy, thì bị các trinh sát tóm gọn", ông T. nói.

Tiệm vàng bị Toàn cướp nữ trang.

Cũng theo ông T., tính đến thời điểm bị bắt, tên cướp đã trầm mình dưới dòng kênh nước ô nhiễm đen ngòm hơn 10 giờ đồng hồ. Khẳng định thông tin trên, người nhà anh Thọ, chủ tiệm vàng bị cướp cho biết, khi lên làm việc với công an, người này nghe Toàn khai quê ở tỉnh Kiên Giang.

Hơn thế, đối tượng từng có kinh nghiệm đi biển nhiều năm nên việc bơi lội, lặn rất giỏi. Điều này giải thích vì sao đối tượng có thể ẩn nấp trong đám cây môn, lục bình dày đặc dưới kênh. Tuy nhiên, sau hơn 10 giờ trầm mình dưới nước kênh ô nhiễm, Toàn bị mất nhiệt, đuối sức. Hơn thế, đối tượng nghĩ lực lượng chức năng đã bỏ cuộc nên quyết định lên bờ, trốn chạy.

Đoạn kênh Toàn lẩn trốn lực lượng chức năng.

Thông tin từ Công an quận Bình Tân cho biết, mặc dù Toàn khai chỉ thực hiện vụ cướp táo tợn một mình nhưng đây chỉ là lời khai ban đầu của nghi can. Do đó, cơ quan này vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.