An ninh - Hình sự

Lời kể kinh hoàng của chủ tiệm vàng khi bất lực trước kẻ dùng búa cướp vàng ở Long An

Tiệm vàng Kim Hồng có quy mô nhỏ, nằm khuất sau hàng cây xanh trên Quốc lộ 1, nhưng vẫn bị đối tượng cướp rình rập và dùng búa tấn công, lấy đi hơn 30 chỉ vàng 24K.

Khoảng 16h15 ngày 25/11, đại diện Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, cơ quan vừa hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng Kim Hồng (ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa).

Tiệm vàng Kim Hồng vừa bị cướp tấn công.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chủ tiệm vàng Kim Hồng, ông Huỳnh Văn Hồng, SN 1943, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa chia sẻ với giọng mệt mỏi: "Công an vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và ra về.

Mọi việc diễn ra nhanh quá, tuổi tôi cũng đã cao nên thấy rất mệt mỏi. Tiệm tôi nhỏ lắm, có mấy tủ kính nhỏ mà cũng bị cướp tấn công. Không ai bị thương cũng mừng rồi, không sao cả".

Trước đó, khoảng 14h ngày 25/11, ông Huỳnh Văn Hồng đang cùng vợ và nhân viên đứng bên trong kiểm tra số nữ trang bán buổi sáng.

Cả nhà ông Hồng bàng hoàng trước vụ cướp.

Lúc này, một thanh niên đi xe máy từ hướng TP.Tân An, tỉnh Long An đến và dừng ven Quốc lộ 1 rồi cầm túi xách bước vào trong tiệm vàng Kim Hồng.

Đến gần tủ nữ trang, nam thanh niên rút cây búa trong túi xách ra đe dọa chủ tiệm và nhân viên, rồi nhanh chóng đập liên tục vào bên hông tủ kính làm bể một lỗ khá rộng.

Sau đó, đối tượng lấy nhiều vòng vàng bỏ vào túi quần, áo khoác. Trong lúc chủ tiệm và nhân viên chưa kịp truy hô, tên cướp tiếp tục đập quầy kế bên nhưng không thành.

Sợ bị bắt giữ, tên cướp ném cây búa vô tủ rồi chạy ra ngoài, nổ máy xe phóng về hướng TP.HCM.

Chủ tiệm vàng cho biết, tài sản bước đầu bị mất khoảng 30 chỉ vàng 24K (loại nữ trang), chưa kiểm tra loại vòng vàng 18K nên chưa rõ số cụ thể.

Tủ kính bị đập vỡ và tên cướp lấy đi hơn 30 chỉ vàng 24K.

Ở sân tiệm vàng Kim Hồng, tên cướp còn quăng túi xách có 3 bịch nước có mùi xăng và chất lỏng chưa rõ chất gì.

Dù trên đường Quốc lộ 1, nhưng tiệm vàng Kim Hồng nằm khuất sâu sau hàng cây trước nhà. Tên cướp chỉ có một mình, nhưng do chủ tiệm và nhân viên quá bất ngờ nên không kịp truy hô hay chống trả.

Ngay sau đó, Cảnh sát hình sự Công an huyện Thủ Thừa nhận tin báo đã có mặt trích xuất camera và khám nghiệm hiện trường để điều tra truy xét.

Hiện, Công an huyện Thủ Thừa đang tiếp tục điều tra truy bắt đối tượng.