Hồ sơ điều tra

Lời kể day dứt của tài xế bỏ quên bé 3 tuổi trên xe đưa đón ở Bắc Ninh

Sau sự cố trường Gateway, tài xế Nguyễn Công Tỵ cho biết, luôn cẩn thận kiểm tra kỹ toàn bộ xe, nhưng hôm 13/9 do có việc bận nên vội vàng, không kiểm tra hết trên xe.

Theo Zing, chiều 16/9, ông Nguyễn Công Tỵ (sinh năm 1976) cho hay ngày 13/9, ông điều khiển ôtô nhãn hiệu Ford Transit, biển kiểm soát 99B - 010.08 đón trẻ của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí (thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

Số học sinh đưa đón không nhiều nên ông thường đi một mình. Buổi chiều, một giáo viên đi theo đưa học sinh về. Trẻ đến trường cách từ 4-5 km, thường không có cháu nào ngủ trên xe.

Trường mầm non Đồ Rê Mí để quên cháu bé 3 tuổi trên xe đưa đón. Ảnh: Nguyễn Lâm.

Hôm đó, cháu Nguyễn Tấn Lợi (sinh năm 2016) ngủ ở hàng ghế cuối cùng. Ông Tỵ nói do có việc bận nên vội vàng, không kiểm tra hết trên xe.

“Sau sự việc tại trường Gateway, tôi đã rất sợ, khi lên xe đều luôn kiểm tra cả gầm ghế. Sự việc xảy ra đều do lỗi của tôi. Về đến cơ sở mầm non, tôi điều khiển ôtô lên vỉa hè, để hé cửa kính. Khoảng 15h15, theo thói quen, tôi ra mở cửa xe để bớt nóng, học sinh lên cho mát, thì phát hiện cháu Lợi”, ông Nguyễn Công Tỵ nói.

Trước đó như Người Đưa Tin đã đưa, theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách đưa đón. Khi về đến cơ sở Đồ Rê Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp.

Thời điểm này, trên xe còn cháu Lợi ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện, sau đó ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân.

Đến hơn 15h cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 01 chiếc quần bò của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay sau đó, cháu Lợi được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh sơ cứu, rồi được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe của cháu Lợi đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm. Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở giáo dục Đồ Rê Mí.

Quốc Tiệp (tổng hợp)