An ninh - Hình sự

Lời kể đau đớn của nạn nhân vụ 2 nhân viên bị bạo hành ở Bắc Ninh

D. kể, em phải 7h sáng đến tận 4h sáng hôm sau, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 3 tiếng. Làm việc rất vất vả nhưng D. còn thường xuyên bị đánh đập.

Sáng 23/11, phóng viên có mặt tại Trung tâm y tế huyện Yên Phong (Bắc Ninh), để trao đổi em Trương Quang D.(SN 2006, quê Quảng Ngãi) đang nằm điều trị sau khi bị chủ quán bánh xèo Miền Trung (địa chỉ thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bị hành hạ, tra tấn trong thời gian dài. Cùng là nạn nhân bị bạo hành còn có Võ Văn Đ. (SN 1999) cùng quê tỉnh Quảng Ngãi.

D. kể rằng, do nhà quá nghèo, mẹ mất sớm, bố bệnh nặng nên sau khi học xong lớp 8 D. nghỉ học, theo anh đi làm kiếm tiền để phụ giúp gia đình. Sau đó, D. được giới thiệu làm tại quán bánh xèo Miền Trung do Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986) cùng chồng là Nguyễn Thanh V. làm chủ.

Theo lời D. kể, bởi nhà nghèo nên cậu ta sớm nghỉ học và theo anh chị đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tháng 9/2020, cậu bắt đầu công việc tại quán bánh xèo trên.

D. bắt đầu công việc khác ở quán từ lúc 7h sáng đến tận 4h sáng hôm sau, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 3 tiếng. Làm việc rất vất vả nhưng D. cho biết, vẫn chưa cầm được đồng tiền lương nào.

D. đang được điều trị tại trung tâm y tế. 

Vấn đề trên, thông tin với phóng viên anh Trương Quang Vương (18 tuổi, trai ruột của D.), đang làm việc tại cơ sở khác cũng do chị Tuyết làm chủ cho biết, có trường hợp bà chủ trả tiền theo theo tháng, một số nhân viên thì được trả theo năm. Do đó, phóng viên vẫn chưa xác minh chính xác D. có được trả lương hay không.

Trở lại câu chuyện của D., cậu tiếp tục kể rằng, dù bản thân không phạm lỗi gì nhưng thường ngày vẫn bị bà chủ đánh đập. Bà chủ không chỉ đánh mình cậu ta, một nhân viên khác cũng thường xuyên bị bà chủ đánh. Một nhân viên từng bị đánh đau quá nên anh ấy đã bỏ trốn.

Sau những lần bị đánh bà chủ chảy máu, bà chủ cũng không băng bó vết thương hay đưa đi bệnh viện chữa trị. D. cũng cam chịu không dám kể lại cho người nhà biết. Lần này, D. bị đánh  đã trốn đi, sau đó D. được người dân và cơ cơ quan chức năng đưa tới Trung tâm Y tế huyện Yên Phong cấp cứu.

Quán bánh xèo nơi xảy ra vụ việc.

Bác sĩ Lê Viết Chính, Trưởng liên khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Yên Phong cho biết, D. vào viện trong tình trạng hốt hoảng. Trên vùng mặt có nhiều vết bầm tím, cẳng tay có vết bỏng nóng. Tính mạng cháu không gặp nguy hiểm, các vết thương này sẽ phải nằm viện điều trị nhiều ngày.

Tìm hiểu thêm thông tin phóng viên liên hệ với Công an huyện Yên Phong, là đơn vị tiếp nhận và xử lý vụ việc trên. Theo đó, lãnh đạo công an huyện cho biết, hiện đang tạm giữ Nguyễn Thị Ánh Tuyết và đã mời chồng chị này lên trụ sở công an làm việc. 

Hiện vụ việc trên đang được cơ quan Công an huyện Yên Phong tiếp tục điều tra làm rõ. 

Mời độc giả xem thêm bài viết phản ánh của người dân xung quanh và của anh trai nạn nhân về bà chủ quán: Vụ 2 nhân viên bị bạo hành ở Bắc Ninh: Nữ chủ quán là người tốt?