An ninh - Hình sự

Lời kể của người phụ nữ bị cướp tài sản khi đi vận động khai báo y tế

Nữ cán bộ ấp ở Bạc Liêu đi vận động khai báo y tế bất ngờ bị thanh niên bóp cổ, cướp điện thoại và xe máy bỏ trốn. Cơ quan công an đã bắt được tên cướp táo tợn.

Ngày 6/6, bà N., cán bộ ấp Ngọn, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu (nạn nhân bị bóp cổ, cướp tài sản khi đi vận động khai báo y tế - PV) cho biết, bà vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bà N. kể, sáng 31/5, sau khi họp chi bộ, mọi người chia ra 5 tổ để đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phụ trách.

Lúc này, bà và một cán bộ khác cùng một tổ. Khi vận động được 4 hộ, đến hộ thứ 5 (nhà của Hà Văn Dẹn, 27 tuổi ở ấp Phú Tân, xã Ninh Quới) thấy gần nhà, nên cán bộ kia về trước, bà N. một mình vào nhà Dẹn.

Khi ấy, Dẹn chỉ ở trong nhà một mình. Biết Dẹn từ TP.HCM về địa phương, nhưng không khai báo y tế, nên bà N. hỏi thăm một số thông tin để ghi vào tờ cam kết phòng, chống dịch Covid-19 và đưa cho Dẹn ký.

“Vừa ký tên xong, tôi tính bỏ cuốn sổ vào cặp để đi nhà khác vận động tiếp tục. Lúc này, Dẹn đi vòng ra phía sau lưng rồi dùng hai tay bóp cổ và nhận đầu tôi xuống đất”. bà N. nhớ lại.

Người phụ nữ chân yếu tay mềm ấy chỉ biết vùng vẫy và la lớn để mọi người ứng cứu. Trong lúc giằng co, bà N. bị va vào cột nhà dẫn đến bị thương ở vùng mắt.

Cũng theo lời bà N., khi bà vùng vẫy thoát ra được, Dẹn xông tới giựt điện thoại và cướp lấy chiếc xe máy của bà N. (trên xe có sẵn chìa khóa) rồi bỏ chạy.

Sau đó, bà N. gọi điện trình báo với chính quyền địa phương và cơ quan công an. Ngay khi nhận được trình báo, Công an huyện Hồng Dân đã nhanh chóng cử lực lượng nghiệp vụ truy đuổi và bắt giữ được Dẹn khi y đang lẩn trốn ở TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Làm việc với công an bước đầu, Dẹn khai nhận sau khi lên TP.HCM đã bán chiếc điện thoại và chiếc xe máy được hơn 8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Dẹn tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.