Sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời của bắp cải cho người trung tuổi

Loại rau đặc trưng của mùa đông này không chỉ cải thiện sức khỏe đường ruột mà còn góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch cho người trung niên.

Giúp tăng cường miễn dịch

Bắp cải chứa nhiều vitamin C. Trung bình trong 100g cải bắp chứa 35mg vitamin C. Loại vitamin này có tác dụng chống oxy hóa và chống lại sự lão hóa tế bào, giúp giảm mệt mỏi và giảm căng thẳng. Các loại rau thuộc họ cải trong đó có cải bắp đã được chứng minh là giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cải bắp cũng chứa vitamin B9, góp phần hình thành các tế bào hồng cầu và hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh và miễn dịch.

Giúp cải thiện sức khỏe của xương

Bắp cải chứa một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của xương và các chức năng đông máu trong cơ thể: vitamin K. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), có khoảng 68 microgram vitamin K trong một chén bắp cải nấu chín. Quá ít vitamin K có thể dẫn đến giảm sức mạnh của xương, tăng nguy cơ phát triển chứng loãng xương cũng như các vấn đề về bầm tím và chảy máu.

Bắp cải cũng rất tốt cho tim. 

Tốt cho tim

Bắp cải là một loại rau thuộc họ cải và đã được chứng minh là có lợi ích chống viêm, do đó được khuyến khích cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim. Theo một nghiên cứu, bắp cải rất giàu polyphenol, có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách hỗ trợ giảm huyết áp và ngăn ngừa sự hình thành tiểu cầu. Ngoài ra, bằng cách liên kết các axit mật, nó có thể giúp hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu.

Hợp chất trong bắp cải có thể hỗ trợ phòng bệnh ung thư

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, các loại rau họ cải, như bắp cải, chứa các hợp chất gọi là glucosinolate, là hóa chất chứa lưu huỳnh (chúng gây ra vị đắng mà nhiều loại rau họ cải có). Trong quá trình chuẩn bị, nhai và tiêu hóa thức ăn, những glucosinolate đó sau đó được chia thành các hợp chất nhất định đã được kiểm tra về lợi ích chống ung thư của chúng. Hàm lượng glucosinolate trong bắp cải khiến nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau.

Giàu chất xơ

Bắp cải là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chất xơ có thể giúp hỗ trợ giảm táo bón, cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Mai Hoa (T/h)