An ninh - Hình sự

Lợi dụng mùa dịch Covid-19, hai nữ quái đóng giả làm nhân viên y tá ngang nhiên ăn cắp các gói hàng của người dân

Một nhóm trộm cắp đã ngụy trang thành nhân viên y tế để lấy trộm những gói hàng giá trị của người dân ở tiểu bang Washington trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 hiện nay.

Cảnh sát Kennewick đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại hai người phụ nữ mặc đồ nhân viên y tế để tiếp cận những ngôi nhà trong thành phố nằm phía Đông Nam Washington, dọc theo sông Columbia.

Hai đối tượng thường xuyên mặc đồ nhân viên y tế để thực hiện hành vi lấy cắp tài sản

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh, virus không có khả năng lây lan từ thư, sản phẩm hoặc bao bì tuy nhiên chúng ta có thể bị nhiễm khi chạm vào những bề mặt đó vô tình có virus corona. Chính vì vậy, việc giao hàng ở các khu phố đã được thay đổi. Nhân viên giao hàng sẽ để kiện hàng ở ngoài cửa để đợi chủ nhà ra lấy.

Nắm bắt được tình hình này, những tên trộm đã nghĩ ra cách ngụy trang  thành nhân viên y tế để có thể ngang nhiên chiếm đoạt những gói hàng này mà không bị những người đi đường nghi ngờ hay phát hiện.

Việc những gói hàng liên tiếp “không cánh mà bay” đã khiến cho người dân nghi ngờ và báo cáo lên sở cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát sở Kennewick khẳng định không có nhân viên y tế nào thường xuyên đi lại trong khu phố hết, và đồng thời họ cũng đã đưa ra những bức ảnh chụp lại để cảnh báo người dân.

Han (theo Foxnews)