An ninh - Hình sự

Lợi dụng đêm mưa gió, kẻ gian đột nhập nhà trọ lấy trộm 3 xe máy đắt tiền

Lợi dụng đêm mưa to, kẻ gian đã đột nhập vào một nhà trọ tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) lấy trộm đi 3 xe máy đắt tiền.

Ngày 16/9, đại diện Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường 12 (quận Bình Thạnh) để điều tra làm rõ vụ trộm đột nhập vào nhà trọ lấy đi 3 xe máy xảy ra trước đó.

Nhà trọ xảy ra vụ mất trộm 3 xe máy.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 14/9, tại một dãy nhà trọ nằm tại số 346, đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh. Thời điểm khoảng 6h sáng cùng ngày, anh Trần Quốc N. (SN 1991, quê tỉnh Bình Phước, hiện tạm trú và thuê trọ tại địa chỉ trên) xuống tầng trệt của căn nhà trọ lấy xe để đi làm. Tuy nhiên, anh N. tá hỏa khi phát hiện chiếc xe của mình đã “biến mất”, nên hốt hoảng tri hô mọi người ra kiểm tra.

Khi nghe tiếng anh N. hô hoán, nhiều người ở trọ xuống kiểm tra, phát hiện thêm 2 chiếc xe khác cũng bị mất, trong khi đó cửa chính nhà trọ đã bị phá hỏng.

Sự việc lập tức được trình báo lên công an phường sở tại. Ngay sau đó, Công an phường 12 đã có mặt tại hiện trường tiến hành lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ mất trộm.

Theo những người thuê trọ tại đây cho hay, suốt đêm 13 và rạng sáng ngày 14/9 trời mưa to. Có thể kẻ gian đã thăm dò và lợi dụng thời điểm này để ra tay thực hiện vụ phá khóa, đột nhập trộm tài sản. Rất may, lúc này trong sân của nhà trọ có 10 chiếc xe máy, nhưng kẻ gian chỉ chọn 3 xe đắt tiền nhất và lấy đi.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ việc.

Nhà trọ trên đường Nguyễn Kiệm bị trộm lấy đi 9 xe máy một lúc.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập các nhà trọ trộm tài sản. Điển hình như vụ trộm đột nhập vào căn nhà 4 tầng trong hẻm 950 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, lấy đi 9 xe máy.

Mới đây, ngày 28/8, một vụ đột nhập khác vào nhà trọ trên đường Cộng Hòa (phường 15, quận Tân Bình), kẻ gian đã lấy đi 5 chiếc xe máy đắt tiền trong đêm.

Công an vừa thu giữ 16 chiếc xe máy bị kẻ gian lấy trộm tại TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV, có một đặc điểm chung giữa các vụ trộm này là kẻ gian sau khi đột nhập vào khu trọ, chúng đã có đủ thời gian thoải mái lựa chọn những chiếc xe đẹp, đắt tiền, giá trị nhất mới lấy trộm. Bởi theo nạn nhân cho biết, thời điểm mất trộm, trong khu nhà trọ có để hàng chục chiếc xe máy khác nhau tại đây.