An ninh - Hình sự

Lời bao biện tại tòa của kẻ sát hại người tình dã man bên mâm cơm

Hoàng Quốc Huy (33 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) đứng trước vành móng ngựa, bao biện cho hành vi sát hại người tình bên mâm cơm.

Theo Vietnamnet, ngày 6/4, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Quốc Huy (33 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) về tội Giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội và nói do uống rượu nên đã không kiểm soát được hành vi nên đã phạm tội. Tuy nhiên, đối tượng bao biện do chị Phương ngoại tình, bị cáo đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng chị vẫn không nghe.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, chỉ vì ghen tuông vô cớ mà chém bị hại đến tử vong. Chưa kể, bị cáo có tiền án về tội Cố ý gây thương tích, chưa được xóa án tích nên cần cách li vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Huy mức án tử hình.

Trước đó, theo nhiều báo đài đưa tin, Huy và chị Dương Thị Phương chung sống với nhau như vợ chồng tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ngày 25/12/2019, Huy phát hiện thấy người tình đang ôm ấp anh Q. (anh họ của chị Phương) tại cầu Phú Long, tỉnh Bình Dương nên ghen tuông. Đối tượng thường xuyên gây sự, chửi bởi chị Phương.

Khoảng 21h ngày 10/1/2020, Huy gọi người tình dậy ăn cơm. Bị chị này từ chối và đòi chia tay, Huy nghi ngờ Phương có người khác nên chạy xuống bếp lấy dao chém chị Phương. Khi nạn nhân tử vong, Huy trùm mền phủ kín người rồi chạy tới quán cà phê ở huyện Hóc Môn.

Sự việc được Huy kể lại cho chủ quán rồi anh ta mượn điện thoại của người này gọi cho mẹ đẻ, kể lại sự việc. 

Em gái của Huy đã tới Công an xã Tân Thạnh Đông trình báo sự việc vào 7h sáng hôm sau. Trong khi đó, Huy bán xe máy, bắt xe khách bỏ trốn về Ninh Thuận.

Ngày 23/1/2020, đối tượng bị bắt giữ.

Mộc Miên (T/h)