Sự kiện

Lốc xoáy tốc mái hàng chục nhà dân ở Nghệ An

Trận lốc xoáy chỉ kéo dài gần 30 phút đã khiến hàng chục người dân rơi vào cảnh không có chỗ ở khi nhà cửa bị hư hỏng nghiêm trọng.

Vụ lốc xoáy xảy ra vào khoảng 5h ngày 4/3, tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Sau gần 30 phút, hơn 40 nhà dân ở hai xóm Phương Đông và Nam Tân, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương bị tốc mái ngói, tấm lợp bằng tôn.

“Mấy năm nay mới xảy ra trận lốc xoáy dữ dội như vậy. Nhiều ngôi nhà kiên cố cũng bị hư hỏng. Rất may không bị thiệt hại về người”, một người dân cho biết.

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Trong đó, hộ gia đình ông Hoàng Hữu Trường, ngoài ngôi nhà ngang rất kiên cố bị hất tung mái ngói, dàn tôn lợp trước nhà có diện tích trên 50m2 đã bị lốc cuốn bay qua quả đồi trồng tràm cách đó 100m.

Trận lốc cũng làm hơn 7ha ngô và mía của bà con nông dân bị đổ rạp, khó có thể khắc phục. Một số xóm khác trên địa bàn xã như xóm Yên Tân cũng bị ảnh hưởng của lốc xoáy, nhiều cây xanh bị đổ gãy...

Mái tôn bị lốc cuốn phăng cả chục mét.

Ngay trong sáng nay, UBND xã Giang Sơn Đông đã lập đoàn cán bộ xuống các hộ dân để thống kê thiệt hại, đồng thời phân công các đoàn thể tập trung thu dọn, khắc phục hậu quả lốc xoáy gây ra. Rất may trận lốc đã không gây thiệt hại về người.