Sự kiện

Lốc xoáy bất ngờ, người dân Hà Tĩnh hò hét nhau tháo chạy

Cơn mưa kèm lốc xoáy kéo đến bất ngờ khiến người dân tại Hà Tĩnh hoảng hốt hò hét nhau tháo chạy. Dù chỉ xảy ra khoảng 15 phút nhưng cơn lốc đã gây thiệt hại nặng nề.

Vào khoảng 17h30 phút ngày 30/4, trên toàn địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trời đang quang đãng bỗng dưng mây đen ùn ùn kéo đến. Tiếp đó, là mưa lớn kèm lốc xoáy trên diện rộng. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến nhiều người dân hốt hoảng hò hét nhau tháo chạy, đặc biệt, là du khách đang tắm tại các bãi biển.

Một ngôi nhà bị cơn lốc thổi tốc mái, hư hỏng nhiều tài sản

Dù chỉ diễn ra trong vòng khoảng 15 phút nhưng cơn lốc đã thổi bay hàng chục ngôi nhà trên toàn địa bàn, hàng nghìn ha hoa màu, lúa của người dân thời kỳ thu hoạch cũng đã bị đổ rạp, hư hỏng. Hiện, vẫn chưa có con số chính xác về mức độ thiệt hại nhưng theo đánh giá sơ bộ, cơn lốc đã khiến rất nhiều địa phương trên toàn tỉnh bị ảnh hưởng, gây thiệt hại nặng.

Cơn lốc bất ngờ, khiến người nông dân không kịp trở tay, đành nhìn lúa trôi theo mưa

Nhiều ha lúa và hoa màu của người dân đổ rạp, hư hỏng sau cơn lốc

"Theo số liệu ban đầu, toàn xã có khoảng gần 50 căn nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng, hàng chục ha lúa và hoa màu của nhân dân gần như bị thiệt hại hoàn toàn. Xã đang làm báo cáo sơ bộ thiệt hại ban đầu gửi UBND huyện Hương Sơn", ông Nguyễn Trọng Thuần, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Hệ thống đường điện...

Được biết, ngoài tốc mái, hư hại hoa màu, cơn lốc cũng đã khiến nhiều tuyến đường điện bị đứt, gãy đổ dẫn đến tình trạng chập, cháy điện. Một ngôi nhà tại địa bàn huyện Hương Khê cũng đã bị lửa thiêu rụi do chập điện sau cơn mưa lốc.

Ngôi nhà bà Bình trú tại huyện Hương Khê bị cháy rụi do chập điện sau cơn mưa lốc.