Ngôi sao

Loạt sao Việt nghẹn ngào tiễn đưa nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Có mặt tại lễ viếng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, nhiều đồng nghiệp như MC Quyền Linh, diễn viên Diễm My, ca sĩ Long Nhật... đã không giấu được sự xúc động nghẹn ngào.

Từ tối 4/1, rất đông anh em, bạn bè đã có mặt tại lễ tang của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín tại quận 7 (TP.HCM).

Có mặt từ sớm, MC Quyền Linh cho biết, ngay khi biết chuyện, anh không dám tin rằng nam nghệ sĩ đàn anh đã ra đi. Cách đây mấy tháng, Quyền Linh gặp Nguyễn Chánh Tính tại một sự kiện.

“Hôm đó trông anh Tín rất tươi tắn. Anh còn sung với nghề, thậm chí rủ tôi dịp nào tìm một phim phù hợp để cả hai cùng đóng. Tôi không tin, thực sự đến giờ vẫn chưa tin”, Quyền Linh bày tỏ.


Còn diễn viên Diễm My 6X xúc động nói: “Tôi đã lặng người đi khi biết tin buồn. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của cuộc sống nhưng tôi thấy vô cùng choáng váng và đau lòng. Thương anh lắm. Vậy là người anh tốt của tôi đã ra đi rồi”.

Theo lời chia sẻ của bà, cách đây không lâu, nghệ sĩ Chánh Tín có nhắn tin và rủ Diễm My tới nhà dịp Giáng sinh.

“Hai anh em vẫn thường xuyên liên lạc, hỏi han sức khỏe, cuộc sống. Khoảng một tháng trước, anh Tín có nhắn tin mời tôi qua nhà chơi nhưng vì dịp đó hai con gái từ nước ngoài về, nên tôi đành hẹn anh dịp khác.

Vậy mà đó lần cuối cùng, tôi nói chuyện với anh. Kể từ giờ, hai anh em không thể gặp mặt, tâm sự một lần nào nữa”, nữ diễn viên buồn bã.

Diễm My 6X kể lại, vào năm 1984, khi lần đầu được đóng chung cùng nghệ sĩ Chánh Tín trong phim Hai chị em, bà đã không nén được xúc động và hồi hộp.

Mỗi lần quay phim, nữ diễn viên đều đứng ở đằng xa, không dám lại gần hay nói chuyện với đàn anh. Những lúc ấy, nghệ sĩ Chánh Tín đều chủ động bắt chuyện. Tuy nhiên, chính sự thân thiết, dễ gần và tính cách hài hước của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã giúp hai người nhanh chóng xóa tan khoảng cách.

“Thời ấy, trong mắt các cô gái mới lớn như tôi, anh Chánh Tín là một thần tượng. Đi đến đâu, người ta cũng gọi anh là Đại tá Nguyễn Thành Luân. Nhiều phụ nữ mơ mộng và ao ước được anh để mắt đến. Lần đầu đóng phim, tôi rụt rè, bỡ ngỡ khi đứng cạnh anh.

Tuy nhiên, ngoài đời anh khác xa trên phim ảnh. Không mạnh mẽ, lạnh lùng mà là người đàn ông dễ gần, vui vẻ và luôn quan tâm đến mọi người”, nghệ sĩ Diễm My chia sẻ.

Thông tin nghệ sĩ Chánh Tín qua đời ở tuổi 68 khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng. Trên trang cá nhân, đông đảo người hâm mộ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của tượng đài điện ảnh Việt.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Trước khi nổi tiếng với vai điệp viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa, ông từng là ca sĩ.

Ở những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử, diễn xuất tốt, đặc biệt là sau thành công của phim Ván bài lật ngửa. Đến giờ, nhân vật Nguyễn Thành Luân trong phim vẫn là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.