Văn hoá

Loạt phim chiếu mạng dịp Tết không thể bỏ lỡ

Xu hướng giải trí trên nền tảng trực tuyến đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt, nhất là ở thời điểm dịch bệnh.

Mùa phim Tết năm 2022 khá trầm lắng tại các hệ thống rạp chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Song, các đơn vị, nhà sản xuất đang mở rộng tiếp cận khán giả. Hàng loạt phim chiếu mạng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tung ra trên Youtube cũng như ở các kênh xem phim trực tuyến, giúp người xem thoải mái thưởng thức, giải trí trong dịp tết này.

Việc lựa chọn xem phim miễn phí trên mạng đang là ưu tiên của khán giả hiện tại do tình hình dịch bệnh, và cũng vì tiện lợi khi chỉ cần có internet, laptop, điện thoại thì có thể xem bất cứ nơi đâu lẫn giờ giấc nào. Hầu hết các web-drama, phim hài tết chiếu online đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt xem cao nhờ chuyển tải những câu chuyện gần gũi, thú vị trong cuộc sống.

Đề tài phim Tết chiếu mạng năm nay rất đa dạng.

Cụ thể, năm nay phim chiếu mạng đã sớm sôi động với hàng loạt tác phẩm đang và sẽ công chiếu như: Tết đến rồi về nhà thôi 5, Ðường về nhà xa quá 2, Ðại gia chân đất 12, Tết ơi là Tết 5, Tết này có chồng, Gia đình cục súc đón Tết, Mèn đét ơi, Hẻm cụt, Tết nữa u là trời, Cậu Út cậu con Cúc, Về nhà là Tết, Kèo thơm…

Về đề tài phim Tết chiếu mạng năm nay rất đa dạng từ chuyện gia đình đến làng xóm, chuyện của những người lao động trong xóm bình dân… Những câu chuyện gần gũi này đều truyền tải thông điệp chung ai cũng có Tết và ở bên cạnh người thân yêu để đón Tết. Chính vì thế, các tác phẩm này dễ lấy cảm tình của người xem.

Có thể nói năm nay, phim Tết rộn ràng và phong phú đề tài. Đây được xem là tín hiệu vui, góp phần vực dậy  nền phim ảnh từng chịu ảnh hưởng do dịch bệnh.

Quốc Tiệp (t/h)