Đời sống

Loại bỏ khối u nặng gần 4,5 kg cho người phụ nữ 36 tuổi

Nữ bệnh nhân cho biết đã phát hiện có khối u nang buồng trứng cách đây 3 năm nhưng do điều kiện khó khăn nên chưa thể phẫu thuật.

Ngày 30/12, bác sĩ Trương Thanh Mẫn, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa khu vực Triệu Hải, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), cho biết ông đã cùng ê kíp y bác sĩ phẫu thuật thành công, lấy khối u lớn nặng gần 4,5 kg ra khỏi bụng của một nữ bệnh nhân.

Bệnh nhân là chị L.T.B.H (36 tuổi, ngụ xã Hải Trường, huyện Hải Lăng), nhập viện lúc 10h ngày 29/12 trong tình trạng đau bụng dữ dội. Chị H. cho biết đã phát hiện có khối u nang buồng trứng cách đây 3 năm nhưng do điều kiện khó khăn nên chưa thể phẫu thuật.

Qua thăm khám, các bác sĩ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải xác định trong bụng chị H. có khối u kích thước 25 x 20 cm, cần phải phẫu thuật. Ca mổ sau đó diễn ra thành công, khối u nặng gần 4,5 kg được cắt đưa ra ngoài.

Theo bác sĩ Mẫn, thông thường bệnh nhân được phẫu thuật khi mới phát hiện u nang nên khối u nhỏ, trường hợp để khối u lớn như của bệnh nhân H. là khá hiếm. Được biết, đây là khối u nang lớn nhất từ trước đến nay mà Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải từng xử lý thành công.

Minh Hoa (t/h)