An ninh - Hình sự

Lộ vùng "nhạy cảm" khi video call, cô gái bị người yêu tống tiền

Công an quận 9, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng dùng ảnh nóng tống tiền bạn gái xảy ra trên địa bàn.

Ngày 12/10, báo Người lao động đưa tin, Công an quận 9, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Ngô Văn Thiện (23 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, thông qua mạng xã hội, Thiện và chị N.L đã làm quen rồi nảy sinh tình cảm yêu đương với nhau.

Sau một thời gian yêu đương, mới đây, trong lúc gọi video qua facebook, Thiện yêu cầu chị L. cởi áo để xem ngực. Mặc dù chị L. không muốn nhưng vẫn chấp nhận khoe ngực, lúc đó, Thiện đã lấy điện thoại khác quay lại màn hình.

Sau khi quay clip nhạy cảm, chị L. bị gã người yêu tống tiền. Chị L. sau đó đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an. Khi Thiện hẹn gặp nạn nhân để lấy tiền thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Thiện đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ, theo báo Vietnamnet.

Liên quan đến hành vi tống tiền bạn gái, báo Thanh Niên thông tin, trước đó, ngày 1/5/2020, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoàng Tân (19 tuổi, ngụ ấp Suối Lúp, xã Bình Ba) để điều tra làm rõ về hành vi tống tiền.

Đối tượng Lê Hoàng Tân tại cơ quan công an

Theo đó, Tân và 1 nữ sinh 17 tuổi quen biết nhau qua mạng xã hội. Sau nhiều lần nhắn tin qua lại giữa nữ sinh này và Tân nảy sinh tình cảm yêu đương. Tin tưởng người yêu, nữ sinh này cũng đã nhiều lần gửi tin về hình khỏa thân của mình cho Tân xem và lưu giữ lại.

Một thời gian sau, giữa Tân và nữ sinh này xảy ra mâu thuẫn, lại đúng lúc thiếu tiền tiêu xài, Tân nảy sinh ý định tống tiền nạn nhân bằng cách đe dọa sẽ dùng hình ảnh khỏa thân của nữ sinh đăng lên mạng xã hội và gửi cho gia đình nữ sinh biết.

Tân đã nhiều lần nhắn tin yêu cầu nữ sinh đưa tiền cho mình. Nạn nhân đã đưa 2 lần cho Tân gần 5 triệu đồng. Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, Tân còn liên tục nhắn tin buộc nạn nhân đưa cho mình 7 triệu đồng.

Do lo sợ Tân sẽ tung ảnh khỏa thân của mình lên mạng, nữ sinh đã đồng ý đưa tiền cho Tân, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Ngày 30/4, khi Tân đang nhận tiền của nạn nhân tại một quán cà phê ở thị trấn Ngãi Giao thì bị công an bắt giữ. Được biết, ngoài tống tiền, Tân còn ép nữ sinh này quan hệ tình dục.

Đăng Khoa (t/h)