An ninh - Hình sự

Lộ nguyên nhân nữ chủ hàng quần áo thời trang bị sát hại

Nạn nhân và Khải chung sống như vợ chồng nhiều năm. Do mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm, Khải đã mua dao sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 19/7, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Văn Giang điều tra, khám phá nhanh vu án giết người xảy ra vào tối 18/7 và đã bắt được nghi phạm.

Trước đó, vào khoảng 20h10 ngày 18/7, Công an huyện Văn Giang nhận được tin báo về việc tại cửa hàng thời trang Dung Huyền, có địa chỉ tại thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, do chị Lê Thị Thanh D. (SN 1983, trú tại xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) làm chủ có một nam thanh niên đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng sau đó dùng dao đâm chị D. tử vong.

Đối tượng cũng đâm chị Lê Thị Thùy D. (SN 2004, là cháu họ, ở cùng thôn và bán hàng thuê cho chị D.) bị thương. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên và Công an huyện Văn Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành xác minh, điều tra, đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt hung thủ gây án.

Đối tượng Vũ Văn Khải tại cơ quan công an.

Ban chuyên án đã thành lập 5 tổ công tác đến nhiều tỉnh, thành phố để xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và lần theo dấu vết đối tượng nghi vấn. Sau khoảng 10 giờ đồng hồ kể từ khi án mạng xảy ra, ban chuyên án đã bắt giữ nghi phạm Vũ Văn Khải (SN 1985, trú tại thôn 1, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà.

Qua đấu tranh, nghi phạm Khải khai nhận, từ năm 2019, đối tượng có quan hệ tình cảm với chị D. và sinh sống như vợ chồng. Thời gian gần đây, giữa 2 người phát sinh nhiều mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên nghi phạm có ý định giết chị D.

Vào khoảng 20h ngày 18/7, Khải đi làm về, khi cách cửa hàng của nạn nhân khoảng 200m đối tượng rẽ vào cửa hàng tạp hóa mua một con dao (kiểu dao Thái Lan gọt hoa quả), sau đó đi vào cửa hàng của chị D. và ra tay sát hại nạn nhân.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên tại buổi trao thưởng cho lực lượng phá án.

Ghi nhận thành tích và chiến công xuất sắc của các tập thể tham gia điều tra, khám phá án, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định trao thưởng cho ban chuyên án 20 triệu đồng; phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Văn Giang, mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên  thay mặt lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng, biểu dương Công an tỉnh và tập thể ban chuyên án đã nhanh chóng khám phá vụ trọng án. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã triển khai ngay công tác xác minh, điều tra, trắng đêm truy bắt đối tượng gây án.

Thành công của chuyên án, đặc biệt là việc bắt giữ đối tượng trong thời gian ngắn đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể ban chuyên án, mang lại niềm tin trong nhân dân.