An ninh - Hình sự

Lộ nguyên nhân chồng ra tay với vợ rồi uống thuốc độc tự tử

Nghi vợ ngoại tình, Minh ra tay sát hại vợ. Sau khi gây án, Minh uống thuốc độc tự tử nhưng không chết.

Ngày 26/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Minh, SN 1975, ngụ ấp Đại Nghĩa, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi giết người.

Minh bị tạm giữ hình sự sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện do uống thuốc độc tự tử.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh. (Ảnh: Công an Vĩnh Long).

Qua điều tra bước đầu, vào 2h ngày 20/2, do ghen tuông vì nghi ngờ vợ là chị Đào Thị Ngọc M., SN 1980, ngoại tình, Minh đã dùng cây sắt đánh vào vùng đầu và cổ vợ khi đang ngủ.

Người vợ giật mình la, Minh tiếp tục dùng tay bóp cổ và dùng gối đè lên mặt cho đến khi nạn nhân không còn cử động. Sau khi gây án, Minh điện thoại báo cho mẹ ruột biết vụ việc và lấy thuốc trừ sâu uống tự tử.

Đến 6h sáng cùng ngày, cha mẹ ruột của Minh đến nhà con trai nhưng cửa nhà khóa trong, kêu thì không ai ra mở cửa.

Sau khi phá cửa vào kiểm tra thì phát hiện Minh nằm bất động trong nhà vệ sinh, xung quanh có nhiều bả ói và mùi thuốc nông dược. Còn vợ Minh nằm chết trên nền nhà, xung quanh có vết máu.

Vụ việc ngay sau đó được trình báo cơ quan công an. Ngay lập tức, Minh được đưa đi cấp cứu dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau điều trị sức khỏe ổn định, người chồng được chuyển từ bệnh viện ở TP.Cần Thơ về tỉnh Vĩnh Long để tiến hành xử lý các bước tiếp theo.

Theo chính quyền địa phương, vợ chồng Minh có 2 người con, cuộc sống khá ổn định. Hằng ngày, vợ Minh đi làm thuê cho một vựa cam trên địa bàn, còn Minh sống bằng nghề làm vườn.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm