Sự kiện

Lơ là công tác phòng chống virus corona, xã và huyện bị Chủ tịch tỉnh Thái Bình phê bình

Do lơ là trong công tác phòng chống virus corona (nCoV), nhất là tại khu di tích lịch sử, nơi tập trung đông người, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã phê bình xã An Thái và UBND huyện Quỳnh Phụ.

Hiện nay, dịch nCoV vẫn có những diễn biến vphức tạp, chưa thể khống chế hoàn toàn. Vì vậy Chính phủ, bộ Y tế và các địa phương trên cả nước đều nhấn mạnh vai trò trong công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan. Người dân nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống tại nơi đông người như: đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn, giữ vệ sinh chung…

Nhiều du khách tại đền A Sào không đeo khẩu trang để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, tại đền A Sào (xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ), sau khi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh, ông Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã phê bình ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã An Thái và ban quản lý đền A Sào trong việc không thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, địa phương  vẫn để xảy ra tình trạng nhiều người dân vào đền không đeo khẩu trang; không có chốt trực, một số thành viên trong ban quản lý không đeo khẩu trang khi hướng dẫn cho người dân; công tác tuyên truyền về dịch bệnh chưa thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh.

Ông Thăng cũng phê bình ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quỳnh Phụ chưa sâu sát tăng cường giám sát, tuyên truyền phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quỳnh Phụ, xã An Thái và ban quản lý đền A Sào nghiêm túc rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trang nêu trên.

Tại chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư) phát hiện 2 lọ nước sát khuẩn tay không đảm bảo chất lượng, lãnh đạo tỉnh yêu cầu ban quản lý di tích chùa Keo không tiếp tục sử dụng.

Ông Thăng yêu cầu cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, phân phối những sản phẩm này, không để những sản phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra cũng như sức khỏe của người dân.