Sự kiện

Lộ hung thủ đốt nhà ngày 27 Tết khiến 5 người tử vong thương tâm

Trong quá trình điều tra làm rõ vụ cháy, công an đã phát hiện ra đối tượng do ghét gia đình bà Huệ nên đã phóng hỏa đốt nhà và làm 5 người tử vong.

Liên quan đến vụ việc cháy nhà trong hẻm 567/20F, đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM khiến 5 người là bà Lê Thị H. (SN 1950), chị Lê Thị Tuyết M. (SN 1976, con gái bà H. ), anh Lê Hoàng Th. (SN 1980, con trai bà H. ), anh Lê Hoàng Tr. (SN 1978, con trai bà H. ) và chị Trần Mỹ H. (SN 1990, vợ anh Thanh) tử vong, ngày 23/1, nguồn tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9 cho biết, lực lượng công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác định đây không phải là vụ tai nạn mà có kẻ phóng hỏa đốt.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã phát hiện kẻ tình nghi là người hàng xóm tên Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982), nhà sát vách với gia đình nạn nhân.

Đối tương gây ra vụ cháy nhà khiến 5 người chết.

Khi trinh sát ập vào thì Phước đang ở nhà, sát với hiện trường vụ án, Phước rất bình tĩnh về trụ sở Công an quận 9 để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, Phước không nhận tội mà luôn tìm cách chối tội, quanh co với những lời khai của mình. Các điều tra viên và trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 đã liên tục đấu tranh với Phước. 

Nhiều bằng chứng thuyết phục được đưa ra thì Phước mới khai nhận mình chính là thủ phạm vụ phóng hỏa đốt nhà. Bước đầu Phước khai do là hàng xóm, gia đình bà Huệ ở phía sau, thường ra vào con hẻm nhỏ băng ngang nhà mình nên Phước bực tức, muốn gia đình bà Huệ đi nơi khác ở nên Phước đã nhiều lần hỏi mua lại nhà nhưng phía gia đình bà Huệ không chịu bán.

Những người trong căn nhà không thể thoát khi đám cháy bùng phát.

Mục đích của Phước là sẽ hù dọa gia đình bà Huệ để bà này bán nhà, rạng sáng 21/1/2020, Phước dùng xăng tẩm vào nùi giẻ rồi đứng bên nhà mình bật quẹt châm lửa ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà. Phước khai mục đích của mình là chỉ để hù dọa gia đình bà Huệ nhưng không ngờ lửa cháy lớn và gây ra thảm họa làm chết cả 5 người.

Sau khi gây án, Phước vẫn bình thản ở nhà, đi chợ rồi về ở trong nhà như một người hàng xóm bình thường để chứng minh mình là ngoại phạm. Nhưng Phước không ngờ công an đã tìm ra mình nhanh đến như vậy.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.