An ninh - Hình sự

Lộ diện "trùm" đường dây tặng quà phụ nữ qua mạng, lừa đảo số tiền "khủng"

Đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin không chỉ là kẻ lừa đảo chiếm đoạt 900 triệu đồng mà còn cầm đầu đường dây lừa đảo xuyên quốc gia qua mạng Internet.

Chiều 30/6, báo Giao Thông đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phòng Cảnh sát hình sự vừa phá Chuyên án 620L, điều tra làm rõ và bắt tạm giam đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin (SN 1986, quốc tịch Nigeria) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Ajearo Chuckwugekwu Godwin tại cơ quan điều tra 

Tại cơ quan chức năng, Ajearo Chuckwugekwu Godwin khai nhận, do biết tâm lý phụ nữ Việt Nam rất thích được nhận quà từ nước ngoài về nên đối tượng này đã sang Việt Nam, câu kết với một số người ở TP.HCM và lên mạng xã hội Facebook với tên tài khoản là "Johnson Alex" để làm quen với một số phụ nữ người Việt Nam, thực hiện hành vi lừa đảo. Sau khi làm quen, nhóm lừa đảo sẽ hứa hẹn gửi vàng bạc, trang sức cho nạn nhân với điều kiện họ phải trả một khoản phí cho nhân viên hàng không.

Trước đó, theo thông tin được đăng tải trên Báo Người Lao Động, đầu tháng 5/2020, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của chị H.T.H. (SN 1980; ngụ phường Trung Sơn, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị một đối tượng người nước ngoài quen qua mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 1 tỉ đồng. Qua điều tra xác minh, cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ được đối tượng lừa đảo Ajearo Chuckwugekwu Godwin.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra, đồng thời cũng khuyến cáo, ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo nói trên xin báo trực tiếp cho trực ban Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Hương Anh (tổng hợp)