Bóng đá Việt Nam

Lộ diện trọng tài bắt trận U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia

LĐBĐ châu Á vừa phân công trọng tài người Nhật Bản - Yusuke Araki điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam U23 Saudi Arabia trong khuôn khổ tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Mới đây, AFC đã chỉ định trọng tài người Nhật Bản - Yusuke Araki cầm còi màn chạm trán giữa U23 Ả Rập Saudi với U23 Việt Nam. Danh tính những trợ ý của vị "vua áo đen" 36 tuổi chưa được hé lộ.

Yusuke Araki trở thành trọng tài FIFA từ năm 2017. Trong 5 năm qua, ông đã từng cầm còi ở J.League, các giải đấu do LĐBĐ châu Á tổ chức cũng như một số trận tại vòng loại World Cup.

Đáng chú ý, vị vua áo đen này thường mang lại may mắn khi làm nhiệm vụ ở các trận đấu có đội bóng đến từ Đông Nam Á. Cụ thể, ông đã 4/5 lần góp mặt ở các cuộc đụng độ mà đội tuyển của khu vực ASEAN giành chiến thắng.

Ông Yusuke Araki là trọng tài thứ 4 ở chiến thắng 1-0 trước UAE của ĐT Việt Nam, trong khuôn khổ VL thứ 3 giành vé dự World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó Tiến Linh là người ghi bàn duy nhất.

 

Ở vòng bảng AFC Cup 2019 diễn ra trên sân Gò Đậu ngày 12/3/2019, ông Yusuke Araki cũng điều khiển trận đấu giữa B.Bình Dương với Ceres - Negros. Kết quả là đại diện của Việt Nam thảm bại 1-3 trước đối thủ đến từ Philippines.

Vào lúc 23h00 ngày 12/6, U23 Việt Nam chạm trán U23 Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết giải U23 châu Á. Với tư cách là đội á quân cùng đội hình mạnh hơn về mọi mặt, đội bóng "Chim ưng" được đánh giá cao hơn khá nhiều so với các học trò HLV Gong Oh-Kyun.

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Việt Nam lại có lợi thế tâm lý khi họ đã hoàn thành mục tiêu đề ra ở giải U23 châu Á 2022 khi đã lọt vào tứ kết. Trong khi đó, mục tiêu của U23 Ả Rập Xê Út là giành chức vô địch nên áp lực của họ là phải vượt qua các "Chiến binh Sao vàng" bằng mọi giá.