Giáo dục

Lộ diện Quán quân cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi "Cảm xúc trong em" mùa 3

Tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam” của em Trần Phạm Anh Đức (thành phố Hải Phòng) đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi "Cảm xúc trong em".

Ngày 8/1, lễ trao giải Cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em” mùa 3 năm 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề “Em yêu Việt Nam”.

Cuộc thi là sân chơi dành cho các em nhỏ từ 4-15 tuổi trên cả nước. Cuộc thi nhằm khơi dậy trong các em nhỏ tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc cũng như tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc Xưởng nghệ thuật Art Tree - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ, đúng như tên gọi của chương trình, cuộc thi là một sân chơi để các em nhỏ được chia sẻ những cảm xúc bình dị, tự nhiên theo lứa tuổi.

Mỗi tác phẩm dự thi là những cảm xúc của các em thể hiện bằng ngôn ngữ tạo hình, đầy sắc màu và hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng có thể là ước mơ của các bạn nhỏ về một Việt Nam hùng cường, văn minh giàu đẹp trong tương lai, nhưng vẫn đậm nét truyền thống riêng biệt. 

Cuộc thi năm nay không chỉ tìm kiếm những bạn nhỏ có năng khiếu về hội họa mà thông qua đó giúp các bạn nhỏ bày tỏ tình yêu quê hương đất nước một cách chân thành; truyền đi những thông điệp về tình yêu, sự biết ơn quê hương, đất nước, nơi các em được sinh ra, lớn lên và trưởng thành.

Tác phẩm "Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam" của Trần Phạm Anh Đức đạt giải Kim Cương.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Kim Cương cho tác giả Trần Phạm Anh Đức với tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam”. Giải Vàng của nhóm tuổi 7-10 và nhóm tuổi 11-15 đã thuộc về các em: Nguyễn Minh Khuê và Phạm Ngân Hà. Giải Vàng nhóm 4-6 tuổi thuộc về bé Bùi Ngọc Khánh Linh.

Giải “Đại sứ ước mơ” cho thí sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn, 3 giải tác phẩm được yêu thích nhất cho tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất trên hệ thống cổng bình chọn online Facebook, 2 giải thưởng Họa sĩ kỹ thuật số dành cho các tác phẩm vẽ trên phần mềm máy tính.

Việc đấu giá từ thiện tranh được thực hiện trực tiếp ngay tại lễ trao giải thay vì thực hiện sau đó như mọi năm. BTC thực hiện đấu giá tác phẩm đoạt giải Kim Cương và một số tác phẩm được triển lãm, qua đó thu được hơn 34 triệu đồng. Số tiền này được chuyển cho Quỹ Trò nghèo Vùng cao để đóng góp xây dựng các điểm trường vùng cao và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.