Cộng đồng mạng

Lộ diện quái vật trong suốt thân mang cực độc

Đăng tải lên mạng về sinh vật biển kỳ lạ, chàng trai ngẩn người khi biết sự thật đau lòng.

Tài khoản có tên PanMCShirt khoe trên trang cá nhân của mình hình ảnh một sinh vật màu xanh trong suốt cực đẹp mà anh vô tình tìm thấy ở 1 bãi biển tại New Zealand.

Anh nói: "Ở đây khi thủy triều lên có tới hàng ngàn cái như thế. Nhưng tôi lại chẳng biết đó là thứ gì? Có ai biết không thì chỉ cho tôi với?".

Sinh vật lạ với phần thân giống như một chiếc túi nilong căng phồng, nó toả ra sức hút kỳ lạ cùng màu xanh đặc biệt.

Thật hiếm gặp.

Tuy nhiên, sau đó, cộng đồng mạng khuyên anh nên bỏ sinh vật này xuống nếu không muốn mất mạng bởi đây là 1 phần của Siphonophore.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở Siphonophores khiến giới khoa học đau đầu đó là, chúng là một sinh vật hay nhiều sinh vật. Bởi lẽ, Siphonophores không phải là một sinh vật đơn độc mà là một quần thể tập hợp chung của nhiều cá thể nhỏ, gọi là zooids.

Mỗi Zooids có nhiệm vụ riêng (như tự vệ, sinh sản, ăn...) góp phần vào cả quần thể nhưng phải dựa vào nhau để tồn tại, cùng nhau thực hiện chức năng sinh tồn.

Điểm đặc biệt là dù tất cả zooids đều có thể tách rời khỏi quần thể nhưng toàn bộ cá thể siphonophores vẫn phát triển từ một trứng độc lập.

Và mặc dù trông nó khá mỏng manh, lung linh và đẹp đẽ nhưng lại có các xúc tu nguy hiểm chứa vòi đốt và chất độc, không chỉ khiến bạn đau đớn mà còn có thể gây ra các ca tử vong cho con người.

Chính vì thế, dù nhìn thấy những thứ như thế này, bạn tuyệt đối không nên chạm vào.

Nguyên Anh (Nguồn PanMCShirt.Twitter)