An ninh - Hình sự

Lộ diện người đứng sau cái chết của giang hồ cộm cán Quân "Xa lộ"?

Liên quan đến cái chết của giang hồ khét tiếng Mai Văn Quân (tự Quân "xa lộ", Quân "khùng"), thông tin mới nhất cho rằng có liên quan đến một nữ Việt kiều.

VOV đưa tin, liên quan đến vụ giang hồ Quân “xa lộ” bị truy sát tử vong bởi một nhóm người, đội Phòng chống tội phạm có tổ chức và Đội điều tra, truy xét trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức vừa bắt giữ 5 đối tượng có liên quan. Trong số 5 đối tượng bị bắt có 2 kẻ được xác định giữ vai trò cầm đầu.

Do vụ án có liên quan đến khoảng 40 đối tượng khác nên lực lượng trinh sát của Công an TP.HCM chia thành nhiều mũi, tiến hành truy bắt thêm nhiều đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân Quân "Xa lộ" bị chém chết do liên quan đến mâu thuẫn với một nữ Việt kiều. 

Thông tin trên báo Người Lao Động, Quân "xa lộ" là trùm giang hồ khét tiếng ở vùng ven, dưới tay có nhiều đàn em khiến giang hồ khắp nơi như: Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai… kiêng nể. Quân "xa lộ" từng có nhiều tiền án, tiền sự, mới mãn hạn tù được hơn 2 năm nay.

Quân "xa lộ" bị hàng chục đối tượng vây chém.

Điều tra bước đầu cho thấy, Quân "xa lộ" mâu thuẫn với 1 giang hồ cộm cán tên S. ở quận Thủ Đức liên quan đến một phi vụ làm ăn. Sau khi hẹn ra quán nhậu hòa giải, Quân "xa lộ" có tát S. 1 cái vào mặt. Trong lần đụng độ này, hai người còn thách thức, hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn.

Đêm 4/11, Quân "xa lộ" cùng nhóm bạn gồm 5 người rủ nhau đến nhà hàng – karaoke Nice Vip (trên đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) để hát. Quân sau đó ra về trước thì bị hàng chục đối tượng cầm mã tấu, dao tự chế, tuýp sắt… truy sát.

Theo Công an quận Thủ Đức cho biết, đây là vụ thanh toán có tính chất nguy hiểm, gây hoang mang dư luận. Nhận định, nhiều khả năng đám tang của Quân "xa lộ" sẽ có các băng nhóm đến viếng để phô trương thanh thế, có thể gây mất an ninh trật tự trên địa bàn nên lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã chỉ đạo đội hình sự, ma tuý, công an các phường lên kế hoạch rà soát, nắm tình hình các đối tượng hình sự, ma tuý, nhằm phòng ngừa, không để xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, công an địa phương phải phối hợp với Công an quận 8, Công an tỉnh Đồng Nai, Bình Dương… trao đổi nghiệp vụ để nắm tình hình các băng nhóm đến viếng tang Quân "xa lộ".

Mộc Miên (T/H)