An ninh - Hình sự

Lộ diện nghi phạm nổ súng bắn trọng thương phụ xe vì tranh giành khách

Liên quan đến vụ mâu thuẫn trong việc tranh giành khách, một phụ xe bị bắn trọng thương ở mắt, công an đã bắt được nghi phạm.

Tối 3/6, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định xác nhận công an đã bắt khẩn cấp Lê Thanh Lâm, nghi phạm dùng súng bắn vào mặt một phụ xe tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn.

Lê Thanh Lâm sau khi bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, theo đại tá Nguyễn Đức Nam, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, khẩu súng mà Lâm sử dụng bắn khiến anh Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) bị thương là súng gas, là loại súng chỉ bắn gas chứ không có đạn.

Cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai của Lâm để điều tra vụ việc.Tiếp đó, Lâm dùng đuôi súng đập vào mặt ông Phúc làm người này bị thương. Sau khi bắn và đánh ông Phúc, Lâm rời khỏi địa phương thì bị bắt giữ.

Khẩu súng Lê Thanh Lâm sử dụng bắn phụ xe. Ảnh: Tuổi Trẻ

Như thông tin đưa trước đó, tối 2/6, tại bến xe khách trung tâm Quy Nhơn xảy ra vụ một đối tượng dùng súng bắn vào mắt một phụ xe khách chạy tuyến Quy Nhơn - TP.HCM.

Tại thời điểm này, khi xe khách Mạnh Mùi đang đậu trong bến xe, có 2 thanh niên đi xe máy đến rút súng bắn vào phụ xe Sử Đoàn Hiền Phúc. Sau đó vài phút, đối tượng này quay lại dùng chuôi súng đập vào mặt nạn nhân rồi bỏ đi.

Ngay sau đó, anh Phúc được đưa vào Bệnh viện Phong da liễu - Trung ương Quy Hòa gần đó để cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an TP.Quy Nhơn và công an phường Ghềnh Ráng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Ban quản lý bến xe để lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera làm rõ động cơ và hành vi của các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trúc Chi (T/H)