Sản phẩm

Lộ diện màn hình lớn nhất lịch sử của iPhone 12

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu iPhone mới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn nhiều lần so với phiên bản iPhone 11 Pro Max.

Nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ thông tin về những sản phẩm của Apple trong năm 2020.

Nguồn tin này cho hay biết mẫu iPhone mới sẽ có màn hình cong nhẹ, trong khi nguồn tin từ Bloomberg khẳng định thiết bị vẫn giữ thiết kế cũ.

Thêm vào đó, nguồn tin cũng cho hay phiên bản cao cấp nhất của mẫu iPhone Pro mới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn so với 6,5 inch trên iPhone 11 Pro Max.

Bên cạnh iPhone, Bloomberg cũng dự đoán Apple sẽ sớm ra mắt một phiên bản thu nhỏ với giá thành rẻ hơn của loa HomePod trong thời gian sắp tới.

Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ có mã sản phẩm lần lượt là D53P và D54P, với khung máy bằng thép không gỉ và cũng có các cạnh phẳng. Tất nhiên, cả hai phiên bản này sẽ có màn hình OLED với kích cỡ lớn hơn đi kèm đó là viền mỏng hơn.

iPhone 12 sẽ có "tai thỏ" được thu nhỏ, đi kèm chipset A14 hỗ trợ 5G. Hai phiên bản cao cấp iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ trang bị đến 4 camera.

Một trong những lý do khiến Apple thu nhỏ cụm Face ID được cho là có liên quan đến hệ thống camera 4 ở mặt lưng ở iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Điểm khác biệt giữa 2 phiên bản iPhone cao cấp này và 2 phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn là chúng sẽ được trang bị cụm 4 camera, bao gồm 3 ống kính và 1 cảm biến LiDAR.

Đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa thế hệ iPhone 12 Pro và 12 Pro Max so với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max ra mắt vào cuối năm 2019.

Một công nghệ được rất nhiều người trông chờ cũng sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone 12 là kết nối 5G đi kèm với chipset A14 Bionic mới với những đột phá đáng kể về hiệu năng lẫn khả năng tiết kiệm năng lượng nhờ được sản xuất trên tiến trình 5nm.

iPhone 12 và iPhone 12 Plus sẽ có mã sản phần lần lượt là D52G và D53G. Trên lý thuyết, những chiếc smartphone này sẽ trông gần như giống hệt thế hệ trước.

Theo The Verge, phiên bản loa mới này vẫn giữ nguyên thiết kế của HomePod nhưng được rút gọn kích thước cùng mức giá hấp dẫn hơn. Nguồn tin cho biết Apple đang lên kế hoạch phát hành sản phẩm này ngay trong quý II.

Hiện Apple đang nỗ lực hết sức để quá trình ra mắt những sản phẩm mới không bị chậm trễ. Hàng loạt kỹ sư Apple hiện đã đến Trung Quốc để hoàn tất giai đoạn thiết kế cuối cùng trước khi thiết bị được sản xuất hàng loạt và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới.

Minh Anh (Tổng hợp)