Thể thao

Lộ diện HLV được ĐT Thái Lan lựa chọn ngồi vào ghế "nóng"

Nhân vật ngồi vào ghế "nóng" của ĐT Thái Lan thay ông Sirisak Yodyardthai đã lộ diện và sẽ được chính thức giới thiệu vào tuần tới.

Thông tin này đã được Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung xác nhận. Ông Somyot Poompanmoung cho biết sẽ chính thức giới thiệu nhà cầm quân mới của ĐT Thái Lan vào tuần tới.

Theo tờ Siam Sports số ra hôm qua, nhà cầm quân mới của ĐT Thái Lan là cựu HLV Barcelona B, Celta Vigo, Socieadad và Girona, ông Eusebio Sacristan. Tuy nhiên, trong số ra ngày hôm nay, Siam Sports đã đưa ra thông tin mới. Theo đó, người được LĐBĐ Thái Lan (FAT) lựa chọn là ông Akira Nishino - nhà cầm quân người Nhật Bản.

Ông Akira Nishino.

Thông tin này cũng được tờ báo nổi tiếng Nhật Bản là Kyodo News xác nhận. Theo đó, FAT đã bổ nhiệm ông Akira Nishino, người giúp ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 làm HLV. FAT sẽ chính thức bổ nhiệm vị HLV 64 tuổi này vào tuần tới.

Chiều 29/6, ông Akira Nishino đã đáp chuyến bay đến thủ đô Bangkok (Thái Lan). Xe riêng của FAT đã đón ông Akira Nishino đến sân theo dõi trận đấu tại Thai League giữa Port FC với Chiangrai trên sân PAT. 

Ông Akira Nishino ghi dấu ấn với bảng thành tích ấn tượng khi dẫn dắt CLB Gamba Osaka, giúp đội bóng giành chức VĐQG Nhật Bản năm 2005 và vô địch AFC Champions League 2008… Ông từng 2 lần được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm giải VĐQG Nhật Bản (2000 và 2005) và 1 lần giành giải HLV xuất sắc nhất châu Á (2008).

Mộc Miên (Tổng hợp)