Sản phẩm

Lộ diện hình ảnh điện thoại Vsmart "made in Việt Nam"

Máy có thiết kế khá đẹp với camera kép đặt dọc và màn hình không tai thỏ. Ngoài ra, Vsmart còn được trang bị chip Snapdragon.

Hình ảnh vỏ hộp Vsmart.

Hình ảnh rò rỉ gần đây cho mẫu điện thoại Vsmart của VinGroup đã được hoàn thiện và có thể trình làng trong thời gian sắp tới. Mặc dù chỉ có hình ảnh vỏ hộp máy nhưng các thông tin trên đó đã cho thấy đây là một thiết bị khá hứa hẹn cộp mác “made in Việt Nam”.

Về thiết kế, điện thoại Vsmart có khung kim loại, mặt lưng kính hoặc nhựa bóng, với cách đặt camera kép theo chiều dọc nhìn khá giống iPhone X. Tuy nhiên, máy không có màn hình tai thỏ mà có hai viền trên dưới khá dày.

Phía viền trên là nơi đặt camera, loa thoại, cảm biến. Cảm biến vân tay có thể không có hoặc đặt ở mặt sau. Hệ điều hành gần giống với Android gốc.

Mặt sau hộp có in chữ Vsmart và biểu tượng của công ty. Ngoài ra, có thông tin cho thấy máy sử dụng chip Qualcomm, được thiết kế ở châu Âu và lắp ráp ở Việt Nam.

VinGroup chuần bị khá kỹ càng cho kế hoạch làm điện thoại tại Việt Nam vì vậy mới đây họ đã thâu tóm xong chuỗi bán lẻ Viễn thông A với rất nhiều chi nhánh lớn trên toàn quốc vì vậy khâu phân phối của VinGroup có lợi thế hơn so với Bphone của BKAV.

Trước đó, VinSmart thuộc tập đoàn Vingroup đã ký hợp đồng mua bản quyền sở hữu trí tuệ với BQ – công ty công nghệ hàng đầu châu Âu để phát triển 2 dòng smartphone mang thương hiệu Vsmart, thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.

Vì vậy thiết kế của Vsmart có phần giống chiếc Aquaris x2 pro của BQ. Hiện chưa rõ mẫu vỏ hộp này là của thiết bị cao cấp hay giá rẻ.

Quốc Vinh (Tổng hợp)